Thời sự - Chính trị

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long dạo phố đi bộ Hồ Gươm, thăm đền Ngọc Sơn

07:28, 28/08/2023
Chiều tối 27/8, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 27 - 29/8 theo lời mời của Thủ tướng Phạm Minh Chính. Ngay khi đến Hà Nội, Thủ tướng Lý Hiển Long đã có chuyến đi dạo phố đi bộ Hồ Gươm, khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và thăm quan đền Ngọc Sơn.

Với trang phục áo sơ mi giản dị, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long bày tỏ thích thú khi chứng kiến đông đảo người dân và khách du lịch đến vui chơi, tham quan trên phố đi bộ Hồ Gươm.

 

 

Tại đây, Thủ tướng Singapore đã được giới thiệu về quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục - điểm giao thoa của 5 con phố nổi tiếng là phố Lê Thái Tổ, phố Đinh Tiên Hoàng, phố Hàng Đào, phố Hàng Gai và phố Cầu Gỗ. Nằm ở vị trí đắc địa, quảng trường thường được lựa chọn để tổ chức các sự kiện quan trọng, trở thành một trong các địa điểm vui chơi hàng đầu của thủ đô Hà Nội, thu hút đông đảo người dân và du khách.

 

Tiếp đó, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã dạo bước thăm đền Ngọc Sơn nằm trên Đảo Ngọc, nổi tiếng với kiến trúc độc đáo. Cảnh quan khu vực hồ Hoàn Kiếm với trung tâm tín ngưỡng là đền Ngọc Sơn đã trở thành một trong những biểu tượng văn hóa đặc biệt của Thủ đô. Dọc dường, đôi lúc ông lại dừng chân chụp ảnh phố phường, hoạt động của người dân, các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như đền Bà Kiệu, cầu Thê Húc bằng điện thoại. 

 

Trước đó, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cùng phái đoàn Singapore đã cùng thưởng thức bữa tối tại nhà hàng Tầm Vị trên phố Yên Thế, phường Văn Miếu, Đống Đa. Đây là nhà hàng vừa giành được ngôi sao Michelin - chứng nhận ẩm thực danh giá toàn cầu. Thực đơn của nhà hàng đều là những món ăn truyền thống đặc trưng của Việt Nam với hơn 100 món, như cá kho, canh tôm nấu bầu, thịt kho trứng...

 

Chuyến thăm lần này của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long là chuyến thăm thứ 5 của ông tới Việt Nam trên cương vị Thủ tướng, cho thấy sự gần gũi, gắn kết giữa Singapore và Việt Nam. Trong chuyến thăm lần này, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long sẽ dự một loạt các sự kiện quan trọng thể hiện sự hợp tác toàn diện, tin cậy lẫn nhau giữa Việt Nam và Singapore.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện