Chào mừng Đại hội Đảng các cấp

Ban Thường vụ Tỉnh ủy duyệt nội dung, nhân sự Đại hội Đảng bộ Đại học Vinh lần thứ 32

17:34, 25/05/2020
Chiều 25/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã duyệt nội dung, nhân sự Đại hội Đại học Vinh lần thứ 32, nhiệm kỳ 2020-2025. 

Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc.

Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Trung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tầm nhìn chiến lược và định hướng phát triển trong 5 năm tới được trường Đại học Vinh xác định: “…Phát triển Trường Đại học Vinh thành Đại học Vinh, là trụ cột của các cơ sở giáo dục Đại học khu vực Bắc Trung bộ, hướng tới xếp hạng top 500 Đại học hàng đầu châu Á”.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung:
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung: Đại học Vinh nên thay thế mục tiêu “là trụ cột của các cơ sở giáo dục Đại học khu vực Bắc Trung bộ” bằng mục tiêu phấn đấu chất lượng ngang tầm khu vực ASEAN.

Góp ý cho vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cho rằng: nên thay thế mục tiêu “là trụ cột của các cơ sở giáo dục Đại học khu vực Bắc Trung bộ” bằng mục tiêu phấn đấu chất lượng ngang tầm khu vực ASEAN là việc làm dễ định lượng hơn. Cùng với đó, ngành sư phạm nói chung, Đại học Vinh nói riêng đang có biểu hiện ngày càng mờ nhạt cả đầu vào và đầu ra. Vậy cần quan tâm như thế nào? Với các ngành đào tạo khác, nên bố trí thời gian cho sinh viên tiếp cận với doanh nghiệp hàng năm, phải coi đây là môi trường lý tưởng để các em hình thành các ý tưởng khởi nghiệp.

Phó Bí thư Nguyễn Văn Thông phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

Phó Bí thư Nguyễn Văn Thông nhấn mạnh: phải coi công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong trường Đại học là một nhiệm vụ trọng tâm và rất quan trọng. Đại học Vinh cũng phải xác định rõ: vị trí, vai trò trong thời gian tới phải là một trung tâm nghiên cứu khoa học, chuyển giao khoa học công nghệ cho địa phương, doanh nghiệp…Thực tế thời gian qua, hiệu quả từ sự kết nối giữa các nhà khoa học với các nhà đầu tư vẫn chưa cao.

Là trường Đại học trọng điểm của tỉnh, Đại học Vinh cần tập trung giúp tỉnh phát triển nguồn lực, hình thành các trung tâm thực nghiệm; giúp thành phố Vinh sớm trở thành trung tâm khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo… là một số ý kiến góp ý khác tại buổi làm việc.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý phát biểu kết luận buổi làm việc.
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý đánh giá cao đánh giá cao mục tiêu mà trường Đại học Vinh đặt ra trong văn kiện, nhất là tầm nhìn: phát triển Trường Đại học Vinh thành Đại học Vinh. Để hoàn thành được tầm nhìn lớn này, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng phải hội đủ các yếu tố, sự thống nhất giữa các trường Đại học trên địa bàn tỉnh.

Cũng theo Bí thư Tỉnh ủy, để Đại học Vinh trở thành trung tâm nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao khoa học… phải có sự vào cuộc của chính quyền. Bản thân nhà trường cũng phải có trách nhiệm với tỉnh, gắn liền và góp phần quan trọng vào sự phát triển của Nghệ An. Đó là sự gắn kết giữa chính quyền, nhà trường và doanh nghiệp để nghiên cứu, ứng dụng các đề tài khoa học. Mặt khác, Trường Đại học Vinh cũng không thể chỉ là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên mà nhà trường cần chung sức xây dựng phong trào học tập ngoại ngữ trên địa bàn tỉnh, góp phần quan trọng vào quá trình hội nhập, phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh./.

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện