Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An làm việc với Chủ tịch Liên đoàn Kinh tế Công nghiệp Thượng Hải 

11:19, 31/05/2024
Tiếp tục chương trình làm việc tại TP Thượng Hải – Trung Quốc, sáng 31/5, đồng chí Nguyễn Đức Trung – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi gặp, làm việc với Chủ tịch Liên đoàn Kinh tế Công nghiệp Thượng Hải để chia sẻ thông tin, tăng cường hợp tác trong thu hút đầu tư.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung làm việc với Chủ tịch Liên đoàn Kinh tế Công nghiệp Thượng Hải,

Thông tin đến Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, Chủ tịch Liên đoàn Kinh tế Công nghiệp Thượng Hải, ông Quan Vĩ Dũng cho biết: Liên đoàn của Thượng Hải là thành viên của Liên đoàn Kinh tế Công nghiệp Trung Quốc. Hiện nay Liên đoàn Kinh tế Công nghiệp Thượng Hải có 433 thành viên là các hiệp hội, doanh nghiệp. Bao phủ gần 70.000 đơn vị trong ngành sản xuất của Thượng Hải, các ngành công nghiệp mới nổi mang tính chiến lược, dịch vụ sản xuất và các dịch vụ hiện đại như tài chính, thông tin, thương mại, hậu cần, thiết kế và triển lãm. Đại diện của Liên đoàn Kinh tế Công nghiệp Thượng Hải cho biết, mỗi năm các doanh nghiệp ở đây đầu tư ra nước ngoài khoảng 7 tỷ USD. Vì vậy, ông Quan Vĩ Dũng kỳ vọng sẽ có cơ hội để hợp tác, đầu tư với Việt Nam và tỉnh Nghệ An.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An bày tỏ niềm vui khi được có mặt tại thành phố kinh tế phát triển sôi động bậc nhất của Trung Quốc.

Cảm ơn Chủ tịch Liên đoàn Kinh tế Công nghiệp Thượng Hải giành thời gian tiếp đón đoàn công tác tỉnh Nghệ An, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung bày tỏ niềm vui khi được có mặt tại thành phố kinh tế phát triển sôi động bậc nhất của Trung Quốc, là trung tâm tài chính có lịch sử hàng trăm năm. Trong chuyến thăm làm việc tại Thượng Hải lần này, đoàn công tác tỉnh Nghệ An mong muốn được mở rộng cơ hội hợp tác kinh tế, xúc tiến đầu tư từ các đối tác Trung Quốc; giới thiệu về môi trường đầu tư, các cơ chế chính sách, ưu đãi, các điều kiện đầu tư của tỉnh Nghệ An; kết nối các doanh nghiệp đầu tư hạ tầng tại Nghệ An với các doanh nghiệp của Thương Hải có nhu cầu tìm hiểu, đầu tư vào Nghệ An. Vào tháng 9 tới đây, ông Quan Vĩ Dũng cùng khoảng 100 doanh nghiệp của Liên đoàn Kinh tế Công nghiệp Thượng Hải sẽ sang nghiên cứu, khảo sát và tìm hiểu môi trường đầu tư tại Việt Nam. Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng mời đoàn công tác đến thăm, làm việc tại Nghệ An. 

Chủ tịch Liên đoàn Kinh tế Công nghiệp Thượng Hải Quan Vĩ Dũng trao đổi tại buổi làm việc.

Trân trọng cảm ơn lời mời của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch Liên đoàn Kinh tế Công nghiệp Thượng Hải Quan Vĩ Dũng cho biết sẽ sắp xếp lịch trình để về Nghệ An.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc.
Các đại biểu tham dự buổi làm việc.

Đồng thời bày tỏ hy vọng, từ chuyến thăm làm việc của đoàn tại Thượng Hải sẽ tạo nền tảng kết nối để duy trì, tăng cường giao lưu, hợp tác giữa tỉnh Nghệ An và Liên đoàn Kinh tế Công nghiệp Thượng Hải, giữa doanh nghiệp Thượng Hải với doanh nghiệp Nghệ An. Ông Quan Vĩ Dũng cũng đề nghị tỉnh Nghệ An và các doanh nghiệp có thể tham gia các hoạt động triển lãm, hội chợ có quy mô lớn sẽ thường xuyên được tổ chức tại Thượng Hải./.

Thái Dương – Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện