Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Điều chỉnh một số quy định về công tác thi đua khen thưởng

16:58, 05/03/2019
Chiều nay (5/3), UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe và cho ý kiến vào dự thảo quy định công tác thi đua khen thưởng. Đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.
Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

 Dự thảo quy định về công tác thi đua khen thưởng lần này có 1 số điểm chú ý, đó là điều chỉnh tỷ lệ danh hiệu “ Tập thể lao động xuất sắc” từ không vượt quá 30% trên tổng số tập thể được công nhận danh hiệu “ tập thể lao động tiên tiến” xuống còn 20%. Bỏ 1 số quy định về danh hiệu “ Chiến sỹ thi đua cơ sở”, để sát đúng với công tác thi đua khen thưởng. 

Các đại biểu dự họp.

Tại cuộc họp, nhiều ý kiến cho rằng cần thêm mức khen thưởng về kỷ niệm chương. Nhiều ý kiến cũng băn khoăn về tỷ lệ, tiêu chí đề ra trong công tác khen thưởng các danh hiệu mà dự thảo đưa ra. Một số ngành  như y tế, giáo dục ...cho rằng tỷ lệ cho khen thưởng vẫn còn quá thấp so với số lượng đặc thù của ngành nên cần có quy định riêng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu kết luận cuộc họp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh yêu cầu ban soạn thảo cần tiếp thu những ý kiến của các ban ngành sửa lại 1 số câu từ để đảm bảo tính minh bạch, dễ hiểu. Một số quy định trong thi đua khen thưởng đối với ngành đặc thù cần xem xét lại để có sự thống nhất.
Sỹ Đức – Hữu Song