Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

HĐND 2 tỉnh Nghệ An - Xiêng Khoảng tăng cường trao đổi, hợp tác cùng phát triển

18:14, 05/09/2019
Sáng nay (5/9), đoàn đại biểu Quốc hội khu vực 9 và HĐND tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào do bà Sẻng-Khăm-Sông-Sa-Na - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khu vực 9, Chủ tịch HĐND tỉnh Xiêng Khoảng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với HĐND tỉnh.

Tiếp và làm việc với đoàn có bà Cao Thị Hiền – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HDND tỉnh; ông Trần Văn Mão - Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. 

Toàn cảnh
Toàn cảnh buổi làm việc.

Thay mặt HĐND tỉnh, đồng chí Cao Thị Hiền vui mừng chào đón đoàn đại biểu Quốc hội khu vực 9 và HĐND tỉnh Xiêng Khoảng, nước CHDCND Lào thăm và làm việc tại Nghệ An. 

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Cao Thị Hiền phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Cao Thị Hiền phát biểu tại buổi làm việc.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Cao Thị Hiền khẳng định: Thời gian qua, đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh Nghệ An và các tỉnh giáp ranh của nước bạn Lào đã có nhiều hoạt động  giao lưu, tìm hiểu, học tập, giúp đỡ lẫn nhau. Đồng chí mong muốn, mối quan hệ của đoàn đại biểu Quốc hội khu vực 9 và HĐND tỉnh Xiêng Khoảng và HĐND tỉnh Nghệ An ngày càng phát triển, góp phần thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa 2 tỉnh, 2 nước.

Đồng chí Sẻng-Khăm-Sông-Sa-Na - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khu vực 9, Chủ tịch HĐND tỉnh Xiêng Khoảng, CHDCND Lào bày tỏ mong muốn được học tập cũng như trao đổi những kinh nghiệm trong việc quản lý điều hành, tổ chức cũng như hoạt động của HĐND tỉnh. 

Đồng chí Sẻng-Khăm-Sông-Sa-Na - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khu vực 9, Chủ tịch HĐND tỉnh Xiêng Khoảng cảm ơn các ban ngành địa phương của Nghệ An đã đón tiếp đoàn; Đồng thời bày tỏ mong muốn được học tập cũng như trao đổi những kinh nghiệm trong việc quản lý điều hành, tổ chức cũng như hoạt động của HĐND tỉnh.

Đồng chí Cao Thị Hiền tặng bức tranh cho đoàn công tác tỉnh Xiêng Khoảng.
Đồng chí Cao Thị Hiền tặng bức tranh cho đoàn công tác tỉnh Xiêng Khoảng.

Dịp này, đoàn đại biểu Quốc hội khu vực 9 và HĐND tỉnh Xiêng Khoảng đã đến tham quan Tổng công ty CP Vật tư Nông nghiệp Nghệ An.

Đoàn đại biểu Quốc hội khu vực 9 và HĐND tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tham quan Tổng công ty CP Vật tư Nông nghiệp Nghệ An.

Đoàn bày tỏ mong muốn, đơn vị tiếp tục hợp tác, hỗ trợ về khoa học kỹ thuật, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp, giúp nhân dân tỉnh Xiêng Khoảng tiếp cận được các bộ giống lúa mới, năng suất, chất lượng, phù hợp với điều kiện canh tác của địa phương.

Đoàn đại biểu tham quan khu vực sản xuất của Tổng công ty CP Vật tư Nông nghiệp Nghệ An.

 

Thu Vinh - Hồng Phong

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm