Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xã Nghi Trung – Nghi Lộc đón nhận Huân chương lao động hạng 3

12:34, 01/09/2019
Sáng nay (1/9), xã Nghi Trung tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và kỷ niệm 65 năm ngày thành lập xã (1954 – 2019).
Quang cảnh buổi lễ.
Quang cảnh buổi lễ.

Năm 1954, Nghi Trung đã được tách ra từ xã Phúc Lộc. Trải qua bao thăng trầm, biến thiên của lịch sử cho đến hiện nay địa giới hành chính của xã Nghi Trung có diện tích tự nhiên trê 800ha, chia thành 18 xóm, với 2.453 hộ gia đình, 9.577 nhân khẩu.

Với những thành tích to lớn trong 2 cuộc kháng chiến và xây dựng Chủ nghĩa Xã hội, Đảng bộ và nhân dân Nghi Trung được Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam phong tặng danh hiệu "Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân" năm 1998. Cùng với sự phát triển đi lên của đất nước, 65 năm qua bằng sự đoàn kết thống nhất cao trong đội ngũ cán bộ, Đảng viên và Nhân dân, Nghi Trung ngày nay không chỉ thay đổi về quy mô dáng vóc, mà quan trọng hơn cả là những bước nhảy vọt về chất.

Tiêt mục văn nghệ chào mừng.
Tiêt mục văn nghệ chào mừng.

Kinh tế, văn hoá - xã hội của Nghi Trung phát triển nhanh, mạnh và bền vững. Cả 3 cấp bậc học đều đạt chuẩn quốc gia, xã đạt chuẩn quốc gia về y tế, 14/18 xóm được công nhận đơn vị văn hóa, đời sống vật chất và tinh thần người dân được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người đạt 51,6 triệu đồng/ người/ năm; cơ cấu kinh tế của xã chuyển dịch đúng hướng; tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 13% năm. Xã đạt chuẩn NTM vào năm 2015.

Đ/c Phạm Hồng Quang - Bí thư Huyện ủy Nghi Lộc trao Huân chương Lao động hạng Ba cho xã Nghi Trung.

Trước những những thành tựu đạt được trong công cuộc đổi mới, cán bộ và nhân dân xã Nghi Trung vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng danh hiệu cao quý: Huân chương Lao động hạng Ba./.

Quang Dũng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm