Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đoàn giám sát Quốc hội khảo sát tại Trung tâm công tác xã hội Nghệ An 

18:43, 23/08/2019
Sáng nay (23/8), đoàn giám sát “Việc thực hiện chính sách pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em" của quốc hội do bà Lê Thị Nga - Ủy viên trung ương Đảng, Ủy viên ủy Ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của quốc hội làm Trưởng đoàn đã khảo sát tại Trung tâm công tác xã hội Nghệ An về việc thực hiện chính sách pháp luật phòng chống xâm hại trẻ em.

Cùng đi có đồng chí Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND Tỉnh, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh, sở LĐTB&XH.

Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga thăm các cháu được nuôi dưỡng tại Trung tâm công tác xã hội Nghệ An.

Hiện tại, Trung tâm công tác xã hội Nghệ An đang nuôi dưỡng và quản lý 71 đối tượng. Trong đó hầu hết trẻ em thuộc các trường hợp bị bỏ rơi, mồ côi, trẻ lang thang cơ nhỡ và các đối tượng xã hội đặc biệt khác. Trong 5 năm, từ 2015 đến 2019 trung tâm tiếp nhận 23 trẻ bị xâm hại tình dục, hiện các cháu đang được nuôi dưỡng tại trung tâm theo chế độ của Nghị định 136 và theo hình thức nhân đạo. 

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Qua khảo sát, đoàn giám sát quốc hội đánh giá cao mô hình hoạt động của trung tâm cũng như những nỗ lực của Tỉnh nghệ An trong thực hiện chính sách, pháp luật về phòng chống xâm hại trẻ em và các chính sách nhân đạo.

Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga phát biểu tại buổi làm việc.

Nhờ đó, đã giúp cho các em được sống trong một môi trường an toàn, lành mạnh, giảm được những tổn thất về sức khỏe thể chất và tinh thần, vươn lên phát triển toàn diện. 

Đoàn công tác của Quốc hội tặng quà cho trung tâm công tác xã hội Nghệ An.

Dịp này, đoàn công tác của Quốc hội đã tặng quà cho các cháu, tập đoàn Tân Á Đại Thành, công ty giày Đỉnh Vàng và công ty Nhựa Tiền phong cũng tặng trung tâm công tác xã hội Nghệ An 25 bộ máy vi tính.
Trần Lịch – Ngọc Mai 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm