Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An trang trọng tổ chức Lễ giỗ Chủ tịch Hồ Chí Minh lần thứ 50

11:38, 21/08/2019
Sáng nay (21/8), (ngày 21/7 Âm lịch), tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trang trọng tổ chức Lễ giỗ Chủ tịch Hồ Chí Minh lần thứ 50.

Các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước cũng đã gửi lẵng hoa dâng lên anh linh của Người. Tham dự buổi lễ có đoàn đại biểu Ủy ban bảo vệ cách mạng Cu Ba do đồng chí Carlos Rafael Miranda Martinez - Ủy viên BCH TW Đảng Cộng sản Cu Ba, Chủ tịch Uỷ ban bảo vệ cách mạng Cu Ba dẫn đầu.

Đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Ban chấp hành trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thái Thanh Quý - Ủy viên DKTW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, UB MTTQ, lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh. Về dự lễ còn có con cháu dòng họ Nguyễn Sinh, dòng họ Hoàng Xuân cùng đông đảo bà con nhân dân trong và ngoài nước.

Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

Lễ giỗ Chủ tịch Hồ Chí Minh lần thứ 50 diễn ra trong không khí trang nghiêm, tôn kính, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn; lòng biết ơn của các thế hệ cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân nhân hôm nay đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ thiên tài của dân tộc.

Các đại biểu tham dự.

50 năm qua, kể từ ngày Người đi về cõi vĩnh hằng cho đến nay vẫn để lại muôn vàn tiếc thương cho đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước. Cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa yêu nước, về phẩm chất cộng sản, về trí tuệ uyên bác, đạo đức cách mạng trong sáng và là sự cổ vũ lớn lao đối với các thế hệ người dân Việt Nam.

Các đ/c lãnh đạo tỉnh dâng nén hương thơm lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh dâng nén hương thơm lên anh linh của Người.
Đồng chí Carlos Rafael Miranda Martinez kính cẩn nghiêng minh trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lễ giỗ năm nay càng đặc biệt hơn khi năm 2019 cũng là mốc kỉ niệm 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng mà Người để lại  cho quê hương, đất nước. Thành kính dâng hoa, dâng hương lên anh linh của Người, các đại biểu và đông đảo các tầng lớp nhân dân cùng nguyện hứa tiếp tục đi theo con đường cách mạng mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn; học tập và làm theo tư tưởng đạo đức và phong cách của Người; xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, tỉnh Nghệ An sớm trở thành một tỉnh khá, huyện Nam Đàn thành huyện kiểu mẫu như Người hằng mong muốn.

Đông đảo người dân muôn phương hành hương về tham dự lễ giỗ của Người.
Đông đảo các tầng lớp nhân dân thành kính dâng hương hoa, lễ vật lên anh linh của Người.

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm