Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn hàng không những tháng cuối năm

11:57, 15/08/2019
Sáng nay (15/8), Văn phòng Chính phủ phối hợp với Bộ Giao thông vận tải tổ chức Hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố có cảng hàng không sân bay, sơ kết công tác bảo đảm an ninh, an toàn hàng không 6 tháng đầu năm 2019 triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm. Đồng chí Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban an ninh hàng không quốc gia chủ trì Hội nghị.
Tại điểm cầu Nghệ An.
Tại điểm cầu Nghệ An.

Theo báo cáo của Ủy ban an ninh hàng không dân dụng Quốc gia, 6 tháng năm 2019 công tác bảo đảm an ninh, an toàn hàng không cơ bản được giữ vững, những sự cố được xử lý, khắc phục kịp thời. Lực lượng an ninh hàng không đã phối hợp tốt với các cơ quan chức năng trong công tác phòng ngừa và xử lý vi phạm, không để xảy ra hậu quả ảnh hưởng đến an ninh, an toàn hàng không.

Hành khánh tại sân bay Vinh
Hành khách làm thủ tục tại sân bay Vinh.

Tại Nghệ An, trong 6 tháng tần suất chuyến bay và lưu lượng hành khách đi/đến qua cảng hàng không quốc tế Vinh tăng cao, đặc biệt trong các dịp lễ, Tết và mùa lễ hội đầu Xuân, mùa du lịch hè 2019... Cùng với sự phối hợp của các đơn vị ngành hàng không, các đơn vị chức năng của tỉnh Nghệ An đã kịp thời phát hiện, xử lý tốt các vụ vi phạm, không để xảy ra hậu quả làm ảnh hưởng đến hoạt động hàng không dân dụng. 

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn mạnh, trong bối cảnh hiện nay, việc bảo đảm an ninh, an toàn hàng không là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng. Để đảm bảo tuyệt đối an toàn an ninh hàng không những tháng cuối năm, Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia cần tiếp thu ý kiến của các bộ, ngành, địa phương, tổng hợp hoàn thiện báo cáo, chương trình công tác. Các đơn vị, địa phương cần căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, quyết liệt, nghiêm túc triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu đề ra, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn hàng không, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.
Trần Lịch – Thành Trung 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm