Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trang trọng lễ giỗ 217 liệt sỹ hi sinh trong cao trào Xô Viết Nghệ Tĩnh 1930 -1931

10:51, 20/08/2019
Sáng nay 20/8, ( tức 20/7 âm lịch), lễ giỗ 217 anh hùng liệt sỹ hi sinh được huyện Hưng Nguyên tổ chức trang trọng tại khu di tích Quảng trường Xô Viết Nghệ Tĩnh, thị trấn Hưng Nguyên.

Cán bộ và nhân dân dâng hương tại lễ giỗ 217 liệt sỹ

Cách đây 89 về trước, trong cuộc biểu tình của 8000 nông dân Hưng Nguyên đã bị thực dân Pháp đàn áp rất dã man. 217 người con ưu tú của quê hương Hưng Nguyên đã anh dũng hi sinh và 215 người con bị thương. Cuộc đấu tranh đã đi vào lịch sử như một bản hùng ca bất diệt; góp phần làm nên cuộc tổng diễn tập đầu tiên chuẩn bị cho Cuộc Tổng khởi nghĩa Cách mạng Tháng 8 năm 1945.

Lễ giỗ được tổ chức theo nghi thức truyền thống.

Lễ giỗ các anh hùng liệt sỹ được tiến hành theo nghi thức truyền thống. Đây cũng là dịp để cán bộ và nhân dân trong và ngoài huyện hành hương về Hưng Nguyên tưởng nhớ  những người con ưu tú của quê hương Xô Viết Hưng Nguyên đã ngã xuống trong phong trào cách mạng 1930- 1931.

Lãnh đạo các huyện Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp, Quỳ Châu dâng hưởng tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ.

Trước anh linh của các anh, lãnh đạo và nhân dân huyện Hưng Nguyên đã bày tỏ sự tri ân, lòng thành kính đối với các anh hùng đã hi sinh vì độc lập tự do của dân tộc và cầu mong cho linh hồn các anh hùng liệt sỹ được siêu thoát về cõi vĩnh hằng. Đồng thời nguyện hứa một lòng đoàn kết, nỗ lực phấn đấu xây dựng quê hương Hưng Nguyên ngày càng phát triển xứng đáng với truyền thống quê hương Xô Viết anh hùng.

Kiều Hoa

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm