Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đoàn đại biểu dự hội nghị tổng kết 10 năm xây dựng NTM dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh 

19:32, 16/08/2019
Trước thềm hội nghị tổng kết 10 năm chương trình mục tiêu quốc gia(MTQG) xây dựng nông thôn mới vùng Đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung Bộ sẽ chính thức diễn ra vào ngày mai tại Nghệ An, chiều nay (16/8), đoàn đại biểu của các Bộ, ban, ngành trung ương và các tỉnh đã đi dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khhu di tích Kim Liên.

Đi cùng đoàn có các đồng chí: Trần Thanh Nam, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT; Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết TW Đảng, Phó Bí Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An.

Đoàn đại biểu dự hội nghị tổng kết 10 năm xây dựng NTM dâng hương tại Khu di tích Kim Liên.

Thành kính dâng hoa, dâng hương lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đại biểu bày tỏ lòng biết ơn và kính trọng sâu sắc đối với Người. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn coi trọng nông dân và coi phát triển nông nghiệp là một tất yếu khách quan, là cơ sở để phát triển các ngành khác. Người đã từng nói: “nông dân ta giàu thì nước ta giàu, nông nghiệp ta thịnh thì nước ta thịnh...” đồng thời khẳng định: phải phát triển nông nghiệp một cách toàn diện.

Các đại biểu kính cẩn dâng nén hương thơm lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Các đại biểu kính cẩn dâng nén hương thơm lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thực hiện di huấn của Người, trong nhiều năm qua, BCĐ TW các chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới đã đạt được nhiều thành tựu to lớn; đời sống vật chất, tinh thần nhân dân ngày càng được nâng cao, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. 

Đoàn đại biểu đi tham quan mô hình NTM ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn.

Dịp này, đoàn đại biểu cũng đã đi tham quan thư viện Làng Sen, thực tế mô hình vườn mẫu, thăm nhà văn hóa xóm Sen 3 và Trạm Y tế xã Kim Liên, huyện Nam Đàn. Đây được xem là những địa chỉ điển hình trong phong trào xây dựng nông thôn mới suốt 10 năm qua của Nghệ An. Để xây dựng NTM, nông dân Nghệ An đã đóng góp hàng triệu ngày công và trên 5.500 tỷ đồng. Với sự đồng sức đồng lòng của nhân dân và cả hệ thống chính trị, phong trào xây dựng NTM đã làm thay đổi rõ rệt diện mạo nông thôn Nghệ An hôm nay.

Trạm Y tế xã Kim Liên, huyện Nam Đàn là 1 trong những địa chỉ điển hình trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở Nghệ An.

Thu nhập bình quân đầu người tăng từ 14 triệu đồng năm 2010 đến nay đã đạt gần 38 triệu đồng/người/năm. Riêng khu vực nông thôn Nghệ An từ 12 triệu đồng/người/năm 2010 nay tăng lên hơn 27,5 triệu đồng(tăng gấp 2,3 lần). Đến tháng 7/2019, Nghệ An có 226/431 xã đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới, chiếm 50,6%, cao hơn bình quân cả nước. Có 3 đơn vị cấp huyện hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới gồm: Thị xã Thái Hòa, thành phố Vinh và huyện Nam Đàn. 

Các đại biểu tham quan thư viện Làng Sen, Kim Liên, Nam Đàn.

Trong ngày mai, hội nghị tổng kết 10 năm chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới vùng Đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung Bộ sẽ tập trung tổng kết những bài học kinh nghiệm trong việc triển khai thực hiện Chương trình; thảo luận mục tiêu, định hướng nhiệm vụ, đề xuất thể chế, chính sách và giải pháp tiếp tục đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới cho giai đoạn sau năm 2020.
Xuân Hướng – Cảnh Toàn 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm