Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh: Cần quản lý chặt ý thức, trách nhiệm đạo đức công vụ của cán bộ TN-MT

11:36, 19/08/2019
Để nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh: Sở Tài nguyên & Môi trường cần có các biện pháp quản lý chặt ý thức, trách nhiệm đạo đức công vụ của từng cán bộ, công chức; tránh tình trạng nhũng nhiễu với người dân và doanh nghiệp.

Thực hiện kế hoạch số 179 của Tỉnh ủy về kiểm tra, rà soát, đánh giá tình hình thực hiện các chương trình, đề án thực hiện NQ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18, sáng nay (19/8), đoàn kiểm tra số 9 do đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường về đề án đẩy mạnh Cải cách hành chính, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2016-2020. Cùng dự có đ/c Cao Thị Hiền - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. 

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Xác định công tác cải cách hành chính (CCHC) và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; ngay sau khi đề án được phê duyệt, Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Nghị quyết chuyên đề, kế hoạch và các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác CCHC.

Sở TN&MT thực hiện cắt giảm thời gian xử lý thủ tục hành chính (TTHC) và giảm một số bước trong TTHC.

Thời gian qua, Sở đã thực hiện cắt giảm thời gian xử lý thủ tục hành chính (TTHC) và giảm một số bước trong TTHC; nâng cấp bộ phận một cửa theo hướng thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp ngày càng văn minh, hiện đại; thực hiện khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức và cá nhân khi thực hiện TTHC tại Sở. Bên cạnh đó, Sở đã nghiêm túc chỉ đạo công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, luân chuyển cán bộ; đồng thời thực hiện nghiêm kỷ luật kỷ cương hành chính, xử lý nghiêm đối với cán bộ công chức vi phạm đạo đức công vụ. Từ năm 2016 đến nay Sở đã thực hiện 33 cuộc kiểm tra, giám sát về công tác CCHC tại các phòng, ban và các đơn vị trực thuộc. 

Lãnh đạo sở TN-MT báo cáo tại buổi làm việc.

Bên cạnh kết quả đạt được, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường đã nêu rõ những tồn tại, hạn chế trong công tác CCHC đó là: Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 chưa đạt; cơ sở vật chất thực hiện CCHC chưa đáp ứng được yêu cầu; vẫn còn một số cán bộ, công chức tinh thần, thái độ, ý thức trách nhiệm, kỹ năng giải quyết công việc chưa tốt, ảnh hưởng đến thời gian và chất lượng giải quyết thủ tục hành chính.

Cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường trao đổi nghiệp vụ về quản lý đất đai.
Cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường trao đổi nghiệp vụ về quản lý đất đai.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh và các đồng chí trong đoàn đã yêu cầu lãnh đạo sở TNMT giải trình một số vấn đề liên quan đến 10 dự án mà UBND tỉnh thanh tra; khó khăn vướng mắc trong qúa trình triển khai đề án cải cách hành chính; giám sát kỷ luật kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ, năng lực trình độ cán bộ, công chức, viên chức; cơ chế chính sách  liên quan đến hoạt động đấu giá đất, luật đất đai; kế hoạch gắn với quy hoạch sử dụng đất…..

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại buổi làm việc.

Đánh giá kết quả Sở Tài nguyên và Môi trường đã thực hiện, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh: Sở Tài nguyên và Môi trường là đơn vị phụ trách nhiều lĩnh vực phức tạp, nhạy cảm liên quan đến người dân, doanh nghiệp. Vì vậy, vấn đề cốt lõi để nâng cao hiệu quả công tác CCHC chính là yếu tố con người, trước hết là nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu đến từng cán bộ, công chức xử lý công việc. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: “Sở cần có các biện pháp quản lý chặt ý thức, trách nhiệm đạo đức công vụ của từng cán bộ, công chức; tránh tình trạng nhũng nhiễu với người dân và doanh nghiệp. Cùng với đó là nâng cao chất lượng công việc, hạn chế tối đa sai sót. Sở cần phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác quản lý tài nguyên và môi trường”.  Về chất lượng CCHC, Sở vẫn phải tiếp tục nỗ lực phấn đấu. Việc ký cam kết thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức không phải là phong trào mà phải có chế tài xử lý khi vi phạm, khi không hoàn thành nhiệm vụ. Thực hiện tốt các giải pháp khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức và cá nhân đối với việc cung cấp dịch vụ công của đơn vị; tạo hình ảnh tốt đẹp giữa cán bộ, công chức nhà nước với người dân. Tiếp tục rà soát, cắt giảm TTHC thuộc thẩm quyền; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành và thực thi công vụ; sắp xếp tổ chức bộ máy hoạt động hiệu lực, hiệu quả…. Bí thư Tỉnh ủy cho rằng: Số hóa càng nhanh, càng nhiều thì tiến độ, chất lượng giải quyết công việc càng tăng.  Những nỗ lực, trong CCHC ở sở TNMT – một trong 7 đơn vị điểm sẽ góp phần quan trọng để Nghệ An thực hiện  thành công năm đột phá CCHC; hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ NQ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18 đã đề ra. 
Lê Hằng – Sỹ Đạt

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm