Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh: Hoan nghênh việc sở Nội vụ tổ chức thi tuyển chức danh lãnh đạo

19:09, 21/08/2019
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh hoan nghênh việc tổ chức thi tuyển chức danh lãnh đạo. Ngoài rà soát quy hoạch, hồ sơ thì sở Nội vụ cũng cần tổ chức thi tuyển kiến thức chuyên môn thuộc lĩnh vực dự định bổ nhiệm. Quá trình nâng cao năng lực công chức, viên chức không chỉ hoàn toàn nhằm mục đích bổ nhiệm, đây cũng là nhiệm vụ mà đồng chí Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh và đề nghị Sở Nội vụ làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ.

Chiều nay (21/8), đoàn kiểm tra số 9 của Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra, rà soát, đánh giá tình hình thực hiện đề án đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức giai đoạn 2016-2020 tại Sở Nội vụ. Tham gia cùng đoàn có các đồng chí: Cao Thị Hiền - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại cuộc làm việc, các thành viên đoàn kiểm tra đề nghị Sở Nội vụ làm rõ các vấn đề liên quan đến tồn tại trong cải cách thể chế, vướng mắc trong giải quyết thủ tục hành chính(TTHC). Vì sao vẫn còn tình trạng ban hành văn bản trái quy định của pháp luật; việc cắt giảm thời gian rút ngắn TTHC không cần thiết chưa được thể hiện rõ nét ở các cơ quan cấp tỉnh, huyện, xã; tỷ lệ hồ sơ qua một cửa một cửa liên thông quá hạn còn nhiều.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại cuộc làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại cuộc làm việc.

Đoàn cũng đề nghị Sở làm rõ: việc đánh giá mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp; vì sao cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo mục tiêu của đề án đạt thấp, phải chăng hạ tầng công nghệ thông tin còn hạn chế? Kết quả tinh giản biên chế, sáp nhập các đơn vị cấp xã, thí điểm hợp nhất các cơ quan chuyên môn vẫn chậm; chất lượng, tiến độ thực hiện đề án vị trí việc làm khó đạt yêu cầu đề ra; vì sao chưa triển khai đổi mới phương thức tuyển chọn cán bộ lãnh đạo quản lý cũng như đánh giá chất lượng đào tạo bồi dưỡng cán bộ?

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng thời, đoàn cũng yêu cầu Sở Nội vụ tham mưu cho tỉnh ban hành bộ công cụ đánh giá cán bộ, cơ chế loại bỏ những người không hoàn thành nhiệm vụ; việc theo dõi, đánh giá các cơ chế, chính sách sau khi ban hành, đề án giảm họp cho tỉnh...

Phó Giám đốc Phụ trách Sở Nội vụ Lê Đình Lý làm rõ những vấn đề đoàn công tác quan tâm.
Ông Lê Đình Lý - Phó Giám đốc Phụ trách Sở Nội vụ  làm rõ những vấn đề đoàn công tác quan tâm.

Một số ý kiến cũng cho rằng: Nghệ An vẫn còn rất ít văn bản được ban hành mang tính đột phá để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. Khẳng định chất lượng đội ngũ sẽ quyết định chất lượng cải cách hành chính và trên hết cần tháo gỡ khâu khó nhất là những vướng mắc về tư tưởng. 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu kết luận buổi làm việc. 

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh: cải cách hành chính là rất quan trọng. Công việc này phải được thực hiện khoa học, hiệu quả, đồng bộ từ trên xuống dưới, toàn diện, liên tục, không có điểm dừng, mục tiêu ngày càng làm tốt hơn...Sở phải củng cố bộ phận thường trực của đơn vị để đáp ứng công việc. Trên cơ sở mục tiêu, phải nghĩ ra cách làm. Cụ thể, để đánh giá phẩm chất, năng lực chuyên môn của đội ngũ cán bộ, Sở phải xây dựng những biện pháp hành chính hiệu quả. Cũng theo Bí thư Tỉnh ủy, để thực hiện thanh tra kỷ cương, kỷ luật và đạo đức công vụ cho nghiêm túc và hiệu quả thì trách nhiệm người đứng đầu phải đặt lên trên hết. Về thủ tục hành chính, cái gì cần giảm, đáng giảm thì phải giảm nhưng phải trên cơ sở khoa học và chất lượng con người thực hiện thủ tục thì cần được giám sát chặt chẽ. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cũng hoan nghênh việc tổ chức thi tuyển chức danh lãnh đạo. Ngoài rà soát quy hoạch, hồ sơ thì cũng cần tổ chức thi tuyển kiến thức chuyên môn thuộc lĩnh vực dự định bổ nhiệm. Quá trình nâng cao năng lực công chức, viên chức không chỉ hoàn toàn nhằm mục đích bổ nhiệm, đây cũng là nhiệm vụ mà đồng chí Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh và đề nghị Sở Nội vụ làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ.
Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm