Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội nghị trực tuyến góp ý dự thảo Quy định của Bộ Chính trị

11:43, 21/08/2019
Sáng nay (21/8), Ban Tổ chức trung ương Đảng tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý vào Dự thảo Quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu tổ chức, cơ quan, đơn vị trong công tác cán bộ và quản lý cán bộ.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Hội nghị có sự tham gia của 31 điểm cầu tại các Ban tổ chức tỉnh ủy, thành ủy. Đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị -  Bí thư Trung ương Đảng - Trưởng ban tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Nghệ An, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì điểm cầu Nghệ An.

Thời gian qua, trên cả nước đã có 65 tập thể bị xử lý trách nhiệm, trong đó 15 tập thể bị xử lý kỷ luật với hình thức cảnh cáo; 34 tập thể bị xử lý kỷ luật với hình thức khiển trách. 16 tập thể bị kiểm điểm rút kinh nghiệm. Có 297 cá nhân người đứng đầu bị xử lý kỷ luật. Từ thực tế đó cho thấy Người đứng đầu 1 số cấp ủy, chính quyền chưa nhận thức đầy đủ về thẩm quyền, trách nhiệm của mình trong công tác cán bộ và quản lý cán bộ dẫn đến tình trạng lạm quyền, độc đoán, quyết định thiếu khách quan trong công tác cán bộ. Chính vì lý do đó Ban tổ chức Trung ương đã có dự thảo Quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu tổ chức, cơ quan, đơn vị trong công tác cán bộ và quản lý cán bộ để trình Bộ Chính trị thông qua. Dự Thảo gồm 4 chương 13 điều. 

Tại điểm cầu Nghệ An.

Tham gia góp ý,  các ý kiến đã thống nhất cao với  Dự thảo, bên cạnh đó cũng đóng góp 1 số ý kiến như: Quy định cần làm rõ trách nhiệm người đứng đầu trong việc thực hiện quy trình bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử; đồng thời cần quy định thêm, người đứng đầu có trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo việc bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử bảo đảm nguyên tắc quy trình, quy định, phát huy dân chủ;  người đứng đầu có quyền bảo lưu ý kiến giới thiệu nhân sự của mình khi tập thể quyết định khác với ý kiến đó để khi xảy ra sai phạm thì không phải chịu xử lý trách nhiệm. Khi cấp phó được phân công ủy quyền cũng phải chịu trách nhiệm của người đứng đầu.

 Sỹ Đức – Hữu Song

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm