Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đoàn giám sát của Quốc hội làm việc với Bệnh viện đa khoa Nghệ An

19:22, 21/08/2019
Chiều nay (21/8), Đoàn giám sát "Việc thực hiện chính sách pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em" của quốc hội do bà Ngô Thị Minh -  Phó Chủ nhiệm Ủy ban văn hóa, giáo dục, thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Bệnh viện đa khoa Tỉnh về việc thực hiện chính sách pháp luật về phòng chống xâm hại trẻ em.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Trong những năm qua Bệnh viện đa khoa Nghệ An đã thực hiện nghiêm túc quyền của trẻ em, triển khai cụ thể các biện pháp phòng chống xâm hại trẻ em, nghiêm cấm cha mẹ bỏ rơi con, người giám hộ bỏ rơi trẻ, nghiêm cấm dụ dỗ, lôi kéo trẻ em đi lang thang; lợi dụng trẻ em lang thang để trục lợi. 100% bé sinh tại viện được cấp giấy chứng sinh, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của bé ngay từ khi mới chào đời. Đề cao cảnh giác với những hành vi mua bán, bắt cóc, đánh tráo trẻ em. Đảm bảo quyền lợi cho trẻ em khi tới khám, điều trị. Phối hợp với các cơ quan giám định pháp y trong việc tiếp nhận, điều trị và tư vẫn chăm sóc sức khỏe cho trẻ em bị bạo lực, xâm hại... Trong 5 năm từ 2014 – 2019 đã có 3 trường hợp bị bỏ rơi ngay khi lọt lòng mẹ được bệnh viện chăm sóc bàn giao cho người thân hoặc tiến hành các thủ tục hỗ trợ trẻ theo quy định pháp luật.

Chăm sóc cho người bệnh tại bệnh viên đa khoa Nghệ An. (Tư liệu)
Chăm sóc cho người bệnh tại bệnh viên đa khoa Nghệ An. (Tư liệu)

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám sát đã yêu cầu bệnh viện làm rõ những nội dung liên quan đến sự phối hợp giữa ngành công an - y tế trong quá trình giám định, trợ giúp các nạn nhân là trẻ em bị xâm hại tình dục; phác đồ điều trị và hỗ trợ tâm lý đối với trẻ sau khi nhập viện; vai trò của phòng công tác xã hội trong quá trình tiếp nhận các nạn nhân là trẻ em bị xâm hạị…

Đại diện lãnh đạo sở Y tế Nghệ An phát biểu tại buổi làm việc.
Đại diện lãnh đạo sở Y tế Nghệ An phát biểu tại buổi làm việc.

Đại diện bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh đã có những giải trình cụ thể, chi tiết đối với những nội dung mà đoàn công tác đề cập. Đồng thời kiến nghị nhiều nội dung liên quan đến công tác này như cần có văn bản hướng dẫn, giải thích thống nhất về các khái niệm còn đang mâu thuẫn nhằm đảm bảo cách hiểu thống nhất và vận dụng đồng bộ trong thực tế. Liên ngành các cấp cần chủ động xây dựng Quy chế phối hợp với các cơ quan, đơn vị hữu quan, trong công tác giải quyết các vụ án xâm hại tình dục trẻ em ...

Bà Ngô Thị Minh - Phó Chủ nhiệm Ủy ban văn hóa, giáo dục, thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội phát biểu kết luận buổi làm việc.

Đoàn giám sát ghi nhận kết quả của Bệnh viện trong thực hiện chính sách pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em, riêng đối với những bất cập tồn tại hoặc phát sinh trong quá trình thực hiện mà phía Bệnh viện đa khoa Nghệ An cung cấp là thông tin quan trọng có tính thực tiễn cao và sẽ được đoàn tổng hợp để trình quốc hội về lĩnh vực này.
Trần Lịch – Thành Trung

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm