Trong tỉnh

Khu Di tích Kim Liên: Nỗ lực tuyên truyền tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh

13:26, 03/05/2020
Với chức năng bảo tồn tôn tạo và phát huy những giá trị di sản văn hoá về Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong những năm qua, cán bộ, viên chức Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên luôn nỗ lực tuyên truyền, quảng bá đến đông đảo nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh .
Mỗi độ tháng 5, người dân lại về với Kim Liên (Nam Đàn) để tưởng nhớ về vị lãnh tụ vĩ đại của Dân tộc. Ảnh: internet

Năm 2019, Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên đã được Thủ tướng Chính Phủ tặng bằng khen trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và cũng được suy tôn là một trong những điển hình thi đua yêu nước của tỉnh giai đoạn 2015 - 2020. Nhận thức được tầm quan trọng trong việc tuyên truyền tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đội ngũ thuyết minh tại Khu Di tích luôn nỗ lực để làm tốt vai trò là chiếc cầu nối giữa khách tham quan với di tích, giúp cho những người dân khắp mọi miền hiểu sâu sắc hơn về những câu chuyện đầy xúc động, đầy ắp tình yêu thương về truyền thống quê hương, gia đình, thời niên thiếu và hai lần Bác Hồ về thăm quê.

Đội ngũ thuyết minh là chiếc cầu nối giữa khách tham quan với di tích. Ảnh: internet

Chia sẻ về công việc của mình, chị Hoàng Thị Hoài Thu – Phòng Tuyên truyền Giáo dục, Khu Di tích Kim Liên nói: “Bản thân tôi cũng như các thuyết minh viên khác luôn trau dồi, nâng cao sự hiểu biết về cuộc đời, gia đình của Bác. Đặc biệt, trong thuyết minh thì phải chú ý trau dồi giọng nói, tròn vành rõ chữ”.

Khu Di tích Kim Liên luôn quan tâm công tác sưu tầm cũng như bảo quản tốt các tài liệu, hiện vật; trùng tu tôn tạo các di tích gốc và các hộ láng giềng nhà Bác Hồ; xây dựng cảnh quan và làm tốt công tác vệ sinh môi trường. Vì vậy, điểm đến này đã tạo được cảm giác gần gũi, thân thương cho mỗi du khách khi về thăm quê Bác.

Hoa sen tô điểm thêm cho không gian quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: internet

“Tôi đã đi tham quan rất nhiều di tích nhưng đến đây rất ấn tượng, ấn tượng bởi không gian xanh, mát, bình dị, giọng nói của chị thuyết minh thì rất ngọt ngào, cảm động”, anh Phạm Văn Đông – một du khách đến từ Thủ đô Hà Nội chia sẻ.      

Bà Đoàn Thị Hương – Du khách ở quận Hoàng Mai, TP Hà Nội chia sẻ thêm: “Tôi đã về đây rất nhiều lần, lần này thấy khu Di tích khang trang hơn, công tác vệ sinh môi trường rất sạch sẽ, quy củ. Điều này cho thấy nỗ lực của anh chị em trong Khu Di tích”.

Trong 5 năm, từ 2015 đến nay, Khu Di tích Kim Liên đã đón tiếp gần 280.000 đoàn khách với gần 8,4 triệu lượt người, trong đó có trên 3.400 đoàn khách quốc tế; Tổ chức lễ tưởng niệm với nghi lễ trọng thể cho trên 3.000 đoàn tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngoài tổ chức các hội thảo, hàng năm tại Khu Di tích đã diễn ra rất nhiều triễn lãm, trưng bày chuyên đề về Chủ tịch Hồ Chí Minh nhằm làm cho mỗi người dân, du khách trong nước và quốc tế hiểu hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách cao đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Triển lãm ảnh về cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Lễ hội Làng Sen năm 2017. Ảnh: internet

“Cán bộ, vên chức ở đây luôn nỗ lực để phục tốt nhất cho du khách. Hiện đội ngũ thuyết minh có cả tiếng Anh, tiếng Pháp để phục vụ tốt du khách quốc tế”, ông Nguyễn Bảo Tuấn – Giám đốc Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên cho biết.

Bằng sự nỗ lực không ngừng và tình cảm kính yêu đối với Bác, Khu Di tích Kim Liên đã hai lần được Thủ tướng Chính Phủ tặng bằng khen trong thực hiện Chỉ thị 03 và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và là điển hình thi đua yêu nước cấp tỉnh giai đoạn 2015 – 2020. Đây là tình cảm, là món quà ý nghĩa của cán bộ, viên chức Khu di tích Kim Liên dâng lên Bác nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Người./.

Mai Hương – Sỹ Đạt

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện