Trong tỉnh

UBND tỉnh kiến nghị, đề xuất với Đoàn ĐBQH tỉnh trước kỳ họp thứ 9

22:04, 19/05/2020
Chiều nay (19/5), Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh có buổi làm việc với UBND tỉnh trước kỳ họp thứ 9 - Quốc hội khóa 14 để nghe thông báo tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh và các đề xuất, kiến nghị của tỉnh đối với Trung ương. 

Các đồng chí: Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Thanh Hiền - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đồng chủ trì.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Báo cáo của UBND tỉnh cho thấy, trong những tháng đầu năm, dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh trên nhiều lĩnh vực và đời sống nhân dân. Tuy nhiên, với sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành đã tập trung triển khai nhiều giải pháp để thực hiện, trong đó diện tích gieo trồng cây vụ Đông Xuân 2020 đạt hơn 187.000 ha. Chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp bằng 97,43% so với cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt hơn 28.800 tỷ đồng. Tiến độ thực hiện và giải ngân các công trình dự án đạt 32,28%. Tổng thu ngân sách 5 tháng ước đạt hơn 5.977 tỷ đồng đạt 39,3%.

Lãnh đạo Sở KH&ĐT Nguyễn Xuân Đức báo cáo tình hình thực hiện kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh 5 tháng đầu năm 2020.
Lãnh đạo Sở KH&ĐT Nguyễn Xuân Đức báo cáo tình hình thực hiện kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh 5 tháng đầu năm 2020.
Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường nêu bất cập trong xử lý rác thải sinh hoạt tại các huyện hiện nay. 

Về công tác phối hợp giữa Đoàn Đại biểu Quốc hội với UBND tỉnh, từ kỳ họp thứ 8 đến nay đã có nhiều hoạt động trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội. Đa số các kiến nghị đã được UBND tỉnh chỉ đạo kiểm tra, xử lý và trả lời kịp thời.

Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Thanh Hiền tiếp thu và hứa sẽ chuyển tải toàn bộ kiến nghị, đề xuất của UBND tỉnh tại kỳ họp sắp tới.

Thay mặt đoàn đại biểu quốc hội, đồng chí Nguyễn Thanh Hiền - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận và đánh giá cao báo cáo kinh tế - xã hội của UBND tỉnh.

Về kiến nghị, đề xuất của 7 sở, ngành liên quan đến các vấn đề như: hỗ trợ ngành du lịch hậu Covid -19; giải quyết vấn đề thừa biên chế; công tác sáp nhập thôn, xóm; tự chủ về y tế,... đoàn sẽ tổng hợp và có ý kiến tại kỳ họp sắp tới.

Đức An – Sỹ Đạt

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện