Tin nóng

Quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII cho cán bộ quản lý Báo chí, xuất bản

16:16, 14/07/2021
Xác định tính đặc thù, vị trí, vai trò quan trọng của báo chí, xuất bản trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, chiều 14/7, Ban Tuyên giáo TW tổ chức hội nghị trực tuyến chuyên đề nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết dành cho lãnh đạo, cán bộ chủ chốt làm công tác báo chí, xuất bản trong cả nước.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.

Với 2 chuyên đề chính, hội nghị đã cung cấp những nội dung cốt lõi, điểm mới, điểm nổi bật trong văn kiện Đại hội XIII của Đảng. Trong đó, vừa thể hiện được những quan điểm xuyên suốt, nhất quán đối với những vấn đề cơ bản, căn cốt nhất của cách mạng Việt Nam, những nguyên tắc trong hoạt động của Đảng, đặt ra những vấn đề mới, cấp bách nảy sinh từ thực tiễn cần được giải quyết; Đồng thời nêu lên những vấn đề cần phát huy tinh thần trách nhiệm của người lãnh đạo, quản lý hoạt động các cơ quan báo chí, xuất bản đã được Đại hội XIII chỉ rõ. Đó là: xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp nhân văn và hiện đại; thực hiện tốt quy hoạch, phát triển hệ thống báo chí, truyền thông, sắp xếp ngành xuất bản, in và phát hành theo hướng tinh gọn, chất lượng, hiện đại hóa; Kiên quyết đấu tranh, loại bỏ các sản phẩm thông tin độc hại, xuyên tạc, ảnh hưởng đến hoạt động chính trị, xã hội, thuần phong mỹ tục.

Các đại biểu tham gia học tập Nghị quyết tại điểm cầu Nghệ An.
Các đại biểu tham gia học tập Nghị quyết tại điểm cầu Nghệ An.

Hội nghị cũng lưu ý các cơ quan báo chí, xuất bản trong quá trình triển khai Nghị quyết cần phát huy cao độ vai trò  của báo chí trong công tác tư tưởng, công tác tuyên truyền nhằm tạo sự thống nhất và hành động của cán bộ, Đảng viên và nhân dân về nội dung của Nghị quyết Đại hội 13; Cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn quân, toàn dân thực hiện Nghị quyết; Đồng thời, thực hiện vai trò giám sát, phản biện để việc cụ thể hóa, thể chế hóa, tổ chức thực hiện Nghị quyết trên thực tế đúng theo tinh thần Đại hội đã đề ra.

Báo chí cũng tham gia tổng kết thực tiễn, bổ sung phát triển lý luận, nên việc nắm vững, hiểu sâu những nội dung cơ bản, những điểm mới của Nghị quyết rất cần thiết đối với đội ngũ quản lý và làm công tác báo chí, xuất bản.

Xuân Hướng - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện