Văn hoá giải trí

Sự nghiệp và cuộc đời của ca sĩ Phi Nhung

14:54, 28/09/2021
Phi Nhung nhận được nhiều sự yêu mến từ những năm 2000 khi cô còn là giọng ca hải ngoại đầy truyền cảm và xinh đẹp.

Phi Nhung là ai?
Phi Nhung là nữ ca sĩ Việt Nam chuyên hát các dòng nhạc đồng quê, trữ tình. Cô được xem như là một trong những ca sĩ hàng đầu Việt Nam với mức cát xê rất cao. Phi Nhung bắt đầu nổi tiếng từ những ngày còn đi hát ở các sân khấu hải ngoại.

Những bài hát cứ hễ nhắc là được biết đến của nữ ca sĩ phải kể đến như: Con gái của mẹ, Bông điên điển, Lấy chồng xứ lạ, Sông quê, Dù anh nghèo...
 

Ca sĩ Phi Nhung
Ca sĩ Phi Nhung

Tiểu sử Phi Nhung
Tên thật: Phạm Phi Nhung
Ngày sinh: 10/04/1972
Cung hoàng đạo: Bạch Dương
Quê quán: Pleiku, Gia Lai
Nghề nghiệp: Ca sĩ
Ca khúc nổi bật: Con gái của mẹ, Bông điên điển, Lấy chồng xứ lạ, Sông quê, Dù anh nghèo...

Phi Nhung: Nữ danh ca nhạc đồng quê có giọng hát bất hủ

Phi Nhung có một tuổi thơ không được mấy êm đềm, có lẽ vì thế mà giờ đây cô mong được mang lại sự ấm êm cho những đứa trẻ khó khăn khác.

Phi Nhung là con lai Việt - Mỹ, mẹ là người Việt còn ba là người Mỹ. Năm Phi Nhung 11 tuổi, mẹ cô qua đời để lại cô sống với ba dượng và các em cùng mẹ khác cha. Dù không được sung túc nhưng Phi Nhung có một tâm hồn đam mê nghệ thuật, cô yêu thích dòng nhạc dân ca trữ tình và cải lương. Từ bé Phi Nhung đã hay hát và mong muốn trở thành ca sĩ.

Năm 17 tuổi, Phi Nhung được dì ruột đón sang sống tại bang Florida, Mỹ để thực hiện ước mơ ca hát. Cũng từ đây cuộc đời cô được sang trang mới tươi đẹp hơn. Phi Nhung được nữ ca sĩ nổi tiếng với tấm lòng nhân hậu Trizzie Phương Trinh phát hiện ra tài năng và nâng đỡ hết mực.

Và trong một lần song ca ca khúc Sông Quê 1 với Thái Châu thì Phi Nhung nhận được sự chú ý đến từ khán giả. Giọng ca Phi Nhung rất êm tai và ngọt ngào nên cô được mời hát ở các trung tâm hải ngoại lớn. Có một thời, cặp song ca Phi Nhung - Mạnh Quỳnh đã "làm mưa làm gió" khắp các trung tâm ca nhạc. Đã có nhiều khán giả yêu mến, ủng hộ và xem họ như một cặp đôi yêu nhau thực sự, nhưng cả hai chỉ xem nhau là bạn bè tri kỉ. 

Phi Nhung và con gái Wendy Phạm
Phi Nhung và con gái Wendy Phạm

Thành công trong ca hát nhưng Phi Nhung lại không có một tình yêu trọn vẹn, nữ ca sĩ đến giờ chỉ công bố duy nhất một con gái ruột là Wendy Phạm chứ không hề chia sẻ gì về ba của con gái cô. Phi Nhung chọn cho mình cuộc sống chỉ cống hiến cho nghệ thuật và các con thay vì tình yêu. Phi Nhung trở về Việt Nam hoạt động nghệ thuật, kinh doanh và nhận nhiều đứa trẻ cơ nhỡ làm con nuôi, sống bên chúng như mẹ ruột.

Ca sĩ Phi Nhung qua đời tại Bệnh viện Chợ Rẫy Sức khoẻ Phi Nhung ổn định sau tin ‘gia đình nên chuẩn bị tinh thần’ Sức khoẻ Phi Nhung chuyển biến xấu, người thân cùng cầu nguyện.

Trong số những con nuôi của Phi Nhung, Hồ Văn Cường là cái tên nổi tiếng nhất. Sau khi nhận nuôi Hồ Văn Cường nữ ca sĩ chăm lo cho con nuôi cả việc học hành và ca hát.  

Phi Nhung và con trai nuôi Hồ Văn Cường.
Phi Nhung và con trai nuôi Hồ Văn Cường.

Dù thời gian qua có một số ồn ào về Phi Nhung và con nuôi Hồ Văn Cường trên truyền thông, nhưng có thể nói, cô đã có đóng góp rất nhiều cho đời sống nghệ thuật Việt. Cô cũng có tấm lòng nhân hậu khi đã chăm sóc, lo lắng cho nhiều đứa trẻ có phận đời cơ cực. Những điều này đã giúp Phi Nhung trở thành một nghệ sĩ đáng trân trọng của showbiz Việt.

Vào ngày 15/8, Phi Nhung nhập viện tại Bệnh viện Gia An 115 vì mắc covid-19, nhưng tình trạng chuyển nặng nên được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 26/8. Sau hơn 1 tháng bị bệnh Phi Nhung đã không qua khỏi và ra đi mãi mãi vào lúc 11h57 trưa ngày 28/9/2021, nhiều nghệ sĩ, người thân, người hâm mộ đã không khỏi bất ngờ và đau lòng trước thông tin này.

Tài giỏi, xinh đẹp nhưng cuộc đời Phi Nhung lại lắm truân chuyên.
Tài giỏi, xinh đẹp nhưng cuộc đời Phi Nhung lại lắm truân chuyên.

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện