Văn hoá giải trí

Đến nhà thờ Thánh Mẫu, đắm chìm trong sắc hồng tinh tế và bình yên giữa Đà Lạt

16:58, 23/12/2022
Trải qua nửa thế kỳ tồn tại, nhà thờ Thánh Mẫu vẫn đứng giữ được vẻ đẹp oai nghiêm và vững chãi giữa thành phố Đà Lạt mộng mơ.

Nhắc đến Đà Lạt, ngoài những sắc hoa rực rỡ nở quanh năm, làn sương mờ của những buổi sớm bình minh, hay cái se lạnh trong gió mang theo tiếng thông reo rì rào, nhiều người còn nhớ đến những tòa công trình mang dáng dấp cổ điển phương Tây.    

Một trong những nơi hội tụ gần như mọi đặc trưng mà du khách có thể liên tưởng đến Đà Lạt, nhưng ít được chú ý đến, chính là nhà thờ Thánh Mẫu. 

Nhà thờ Thánh Mẫu Đà Lạt tọa lạc trên một ngọn đồi cao. (Ảnh: minhtriet.vu)

Vượt qua con đường dốc uốn lượn để đến với địa chỉ số 89 Thánh Mẫu, phường 7, thành phố Đà Lạt, du khách sẽ nhìn thấy thấp thoáng một căn nhà thờ mang sắc hồng nhạt nổi bật. 

Giữa khu dân cư yên bình, nhà thờ Thánh Mẫu nổi bật với tòa tháp cao. (Ảnh: whereizhanhan)

Nhờ vị trí tọa lạc tại một ngọn đồi cao nên dù nằm ở giữa trung tâm thành phố, nhà thờ Thánh Mẫu vẫn sở hữu được bầu không gian thanh bình, tách được khỏi sự ồn ã và hối hả của chốn đông người.  

Xung quanh nhà thờ có nhiều nhà kính trồng hoa và rau, các vườn dâu.(Ảnh: delyth_pixie)

Khuôn viên nhà thờ được bao bọc bởi những hàng thông, xa hơn một chút là các nhà vườn trồng hoa, rau và dâu tây, một khung cảnh rất Đà Lạt, chậm rãi và an yên vô cùng, đó là những gì mà nhiều người sẽ cảm nhận được ngay từ khi chỉ mới đứng dưới chân nhà thờ.  

Bậc thang dài dẫn lên nhà thờ. (Ảnh: whereizhanhan)

Với diện tích trải rộng 1200 mét vuông, nhà thờ Thánh Mẫu được thành lập từ năm 1964 và chính thức mang diện mạo như ngày nay sau nhiều lần tu bổ, sửa chữa cho đến năm 1987. Tòa công trình là sự phối hợp hoàn hảo của những đường nét bo tròn mềm mại từ kiến trúc Gothic và mái nhọn sắc sảo theo phong cách kiến trúc Tây Nguyên.  

Nhà thờ Thánh Mẫu sở hữu lối kiến trúc đơn giản, tinh tế nhưng ấn tượng. (Ảnh: delyth_pixie)

Giữa nền xanh bao la của núi đồi bát ngát và trời cao xanh vời vợi, ngọn tháp chuông vững chãi vươn mình giữa không trung, khiến công trình càng thêm nổi bật và uy nghiêm. 

Không gian yên bình trong nhà thờ cũng mang lại sự thư thái, an lành. (Ảnh: whereizhanhan)
Tòa tháp của nhà thờ vươn lên trời cao sau những hàng thông cao vút. (Ảnh: thuan.vumai)

Không quá tráng lệ hay được trang trí cầu kỳ, nhà thờ Thánh Mẫu như sự thanh bình, tĩnh lặng mà nó vốn có, được khoác lên mình sắc hồng nhẹ nhàng, tươi mới.

Sắc hồng dịu nhẹ cũng là điểm nhấn cho kiến trúc của nhà thờ. (Ảnh: delyth_pixie)
Không cần quá nhiều góc chụp cầu kỳ, nhưng mọi bức ảnh lưu lại ở nhà thờ Thánh Mẫu vẫn xịn xò và đậm sắc Đà Lạt. (Ảnh: iammeo.meo)

Đơn giản và yên tĩnh, đó lại chính là những thứ đã tạo nên nét cuốn hút riêng ở nơi đây. Dù là muốn lựa chọn một chốn bình yên để thư giãn, chiêm nghiệm một lát cắt thanh bình hiếm hoi giữa lòng thành phố Đà Lạt nhộn nhịp du lịch, hay tìm cho mình một điểm check-in mới mẻ và ấn tượng, nhà thờ Thánh Mẫu chính là tọa độ lý tưởng để du khách tìm đến. 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện