Thời trang

Những bộ sưu tập xuất sắc nhất kể từ sau khi Covid 19 xuất hiện

20:05, 21/12/2022
Dưới đây là những bộ sưu tập xuất sắc nhất kể từ khi sau khi dịch bệnh hoành hành thế giới.

Pyer Moss Xuân Hè 2020

Kể từ khi đồng sáng lập Tabernacle Drip Choir vào năm 2015, Kerby Jean-Raymond đã sử dụng các buổi trình diễn trên sàn diễn cho Pyer Moss để thể hiện những tài năng phi thường của mình, với các danh sách dàn dựng bao gồm sự kết hợp giữa phúc âm, hip-hop và blues. Jean-Raymond đã trở lại Tuần lễ thời trang New York phải được thực hiện một cách thành công sau một mùa nghỉ. Lần này, có 90 thành viên kể về lịch sử âm nhạc da đen, từ Donny Hathaway đến Cardi B. 

 

Tuy nhiên, đáng chú ý nhất là sự tôn vinh của anh ấy đối với Rosetta Tharpe, nữ ca sĩ nhạc phúc âm da đen nổi tiếng trong những năm 1930 và 1940, người thường bị bỏ qua trong những đóng góp của cô ấy cho nhạc rock'n'roll. Jean-Raymond có thể đã nhìn về quá khứ, nhưng anh ấy đã làm nên lịch sử trong năm nay bằng cách tôn vinh âm nhạc của người da đen và mối quan hệ của nó với phong cách. 

 

Moschino Xuân Hè 2021

Và đây là tuần lễ thời trang ảo đầu tiên trên thế giới. Đối với buổi trình diễn thời trang năm 2021 của thương hiệu, Jeremy Scott, giám đốc sáng tạo của Moschino, đã quyết định lấy cảm hứng từ các bộ sưu tập thời trang cao cấp của Théâtre de la Mode năm 1945. Ý tưởng bắt nguồn từ Robert Ricci, người nhận ra rằng nhiều nhà mốt Pháp đang trên bờ vực đóng cửa do thiếu kinh phí, khan hiếm nguyên liệu và khách hàng không có điều kiện đi lại. Gần 60 nhà mốt thời trang cao cấp đã quyên góp vật liệu để làm thành các phiên bản thu nhỏ của các thiết kế được cung cấp. Những chiếc váy thu nhỏ được mặc trên những ma-nơ-canh chỉ cao hơn 60cm. 

 

Triển lãm trưng bày 237 bức tranh, khai mạc tại Bảo tàng Louvre ở Paris và gây quỹ hàng triệu đô để cứu trợ chiến tranh. Cuộc triển lãm cuối cùng đã đi khắp thế giới và hiện là một phần trong bộ sưu tập của Bảo tàng Nghệ thuật Maryhill. Tương tự, Jeremy Scott đã thực hiện 40 kiểu dáng cho những con rối nhỏ gợi nhớ đến một số mẫu yêu thích của anh ấy. Các người mẫu mini được gửi xuống sàn diễn với các bản sao con rối nhỏ của một số khách hàng nổi tiếng nhất của làng thời trang, bao gồm Anna Wintour và Hamish Bowles. 

 

Đáng ngạc nhiên, Scott không phải là nhà thiết kế duy nhất lấy cảm hứng từ khái niệm này. Dior đã tạo ra một bộ phim ngắn trong đó các sinh vật thần thoại được giới thiệu với phiên bản thu nhỏ của những chiếc váy nằm trong bộ sưu tập Thời trang cao cấp mùa Thu 2020 của họ.

Chanel mùa thu 2022

Được tổ chức tại Grand Palais Éphémère – hoàn toàn bằng vải tuýt – màu nâu đất nhạt cho ghế ngồi, màu đen với những mảng màu nổi trên tường và màu xanh lục nhạt cho sàn diễn – buổi trình diễn thời trang năm 2022 của Chanel đại diện cho dòng sông Tweed của Scotland. Khu vực này đã được Gabrielle Chanel đánh giá cao; Truyền thuyết của công ty kể rằng khi đi dạo ở vùng quê, cô ấy đã thu thập hoa và cây xanh để làm tài liệu tham khảo cho màu sắc mà cô ấy muốn từ các nhà sản xuất vải ở đó. 

 

Buổi trình diễn thời trang trưng bày những chiếc áo choàng và áo khoác đi săn nhiều túi độc đáo kết hợp lông cừu giống lông tơ và áo khoác giống Công tước xứ Westminster lấy cảm hứng từ nhà nghỉ của ông ở Lochmore và sân thượng của ngôi nhà nông thôn ở Eaton Hall. Viard đã hoàn thành buổi trình diễn với tinh thần phiêu lưu gồm quần bó có gân dày đầy màu sắc, giày Wellies bằng cao su và giày lười cao đến đùi được đóng dấu chữ C kép lồng vào nhau nổi tiếng.

 

 

 Coperni Xuân Hè 2023

Được giới thiệu trong phòng dệt may của Musée des Arts et Métiers ở Paris vào cuối tháng 9 năm 2023, bộ sưu tập SS của Coperni đã gây bão trên toàn thế giới. Đối với show diễn thời trang Xuân-Hè 2023, Coperni đã mang đến một màn trình diễn ngoạn mục kéo dài 15 phút với người mẫu Bella Hadid. 

 

Mùa này, các sáng tạo của Coperni đã đi sâu vào những năm 90 với các thiết kế bất đối xứng giao thoa giữa những mảnh cắt may trang nhã và trang nhã với váy dài trơn và váy bất đối xứng nhẹ. Tuy nhiên, đêm chung kết của chương trình là một màn trình diễn độc đáo khi Bella Hadid xuất hiện trên sàn catwalk mà không mặc gì khác ngoài một chiếc quần lót và lấy tay che ngực. Khi cô đến giữa sàn catwalk, một nhóm do Tiến sĩ Manel Torres, người phát minh ra loại vải xịt, dẫn đầu, đang đợi cô. Hồi tưởng lại buổi trình diễn Xuân-Hè 1999 của Alexander McQueen, nơi người mẫu Shalom Harlow được phun sơn đen và vàng lên chiếc váy voan không tì vết của cô, Coperni đã thực hiện một kỳ công đầy chất thơ và sáng tạo của riêng mình.

 

 

Các vị khách của Coperni đã tạo ra (phun), trong vòng chưa đầy mười phút, một chiếc váy ngay trên cơ thể Bella trước sự chứng kiến của những khán giả sửng sốt bằng cách phun cho cô một chất lỏng màu trắng làm từ sợi bông và vật liệu tổng hợp. Người mẫu Mỹ cuối cùng đã bước trên đường băng với chiếc váy trinh nữ nổi tiếng này giờ đã đi vào lịch sử thời trang.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện