Văn hoá giải trí

Hoàng Thùy Linh và 2 lần phát ngôn gây tranh cãi tại họp báo

16:12, 12/09/2023
Trước những phát ngôn gây tranh cãi mới đây, Hoàng Thuỳ Linh cũng từng có câu nói gây sốc trong chính buổi họp báo của mình.

Những ngày gần đây, Hoàng Thùy Linh trở thành tâm điểm chú ý của dư luận khi có những phát ngôn gây tranh cãi. Cụ thể trong buổi công bố liveshow đầu tiên trong sự nghiệp, giọng ca See tình có những câu trả lời lan man, không đúng trọng tâm, thậm chí còn bị coi là có phần ngạo mạn.

Tuy nhiên đây không phải lần đầu tiên Hoàng Thuỳ Linh vướng phải phát ngôn về tranh cãi trong họp báo. 

"Ai còn hỏi về quá khứ, tôi sẽ gửi lá ngón đến nhà"

Thời điểm ra mắt MV Để Mị nói cho mà nghe vào năm 2019, Hoàng Thuỳ Linh đã chia sẻ suy nghĩ về khoảng thời gian của mình cũng như nhân vật Mị trong MV. Cô cho biết, hoá thân vào nhân vật Mị nhưng bản thân cô và nhân vật này lại có nhiều điểm hoàn toàn khác biệt. Theo đó, Mị là một cô gái bị áp bức dưới thời phong kiến khá nặng nề và không dám phản kháng, nhưng nữ ca sĩ thì khác khi có thể hoàn toàn làm chủ cuộc đời mình.

Hoàng Thuỳ Linh nói thêm, nghệ sĩ cần sự đối thoại với khán giả nhưng cô thì không muốn phải mất thời gian vào việc phân bua, trình bày, giải thích. Thay vào đó, cô chỉ tập trung vào công việc của mình.

Hoàng Thuỳ Linh còn khiến nhiều người bất ngờ khi tuyên bố: "Từ nay ai mà hỏi tôi những câu về quá khứ tào lao, tôi sẽ gửi lá ngón đến tận nhà họ".

Phát ngôn của Hoàng Thuỳ Linh ngay sau đó đã gây tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều người không hài lòng việc Hoàng Thuỳ Linh sẵn sàng "xù lông" với antifan. Một số ý kiến cho rằng việc sử dụng câu từ khá mạnh ngay trong buổi họp báo ra mắt MV là điều không nên làm của một nghệ sĩ.

Màn trả lời vòng vo, lạc đề trước 2 câu hỏi đơn giản

Tương tự như ở buổi họp báo mới đây, Hoàng Thùy Linh bị cho là “nhạy cảm quá đà” khi “xù lông không đúng chỗ”. Nữ ca sĩ gây khó hiểu khi kể một câu chuyện thay vì trả lời câu hỏi về khả năng hát live.

Cô kể: "Chị có 2 đôi chân và may mắn là bố mẹ chị sinh ra chị biết đi. Chị có thể đi được. Ngày hôm đó trời mưa, chị bước ra khỏi nhà, thì lúc ấy có một đám người ở kia rất đông mới thấy chị trượt chân ngã và họ bảo chị không biết đi. Thế còn ý kiến của em thì sao, chị có biết đi hay không?".

Khi phóng viên trả lời rằng "dạ có" thì Hoàng Thùy Linh tuyên bố: "Đó là câu trả lời cho câu hỏi chị có biết hát hay không".

Với câu hỏi về vai trò của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh trong liveshow, nữ ca sĩ đã đi xuống tận nơi và kéo phóng viên lên sân khấu cùng mình.

Cô trả lời: "Chị cũng đàng hoàng mà em. Chị không thể nói một chuyện không liên quan đến show diễn. Cuộc đời của chị đã đi qua nhiều người tốt lẫn không tốt với mình. Xin hỏi em một câu thôi, nếu ai đó hỏi về người mà đối xử với em rất tốt đi thế thì em sẽ lựa chọn như thế nào? Em sẽ nhìn vào hành động của họ dành cho mình hay em sẽ như nào?

Chị không nói đúng sai ở đây, chị chỉ nói về tình người với nhau. Mọi sự vận hành trong cuộc đời này là nhờ tình người. Tất cả những người có tài năng và đã ở cạnh chị những lúc khó khăn nhất thì chị nghĩ là mình chậm lại vài nhịp đi em, mình để người ta sống với”. 

Hoàng Thuỳ Linh mất điểm về loạt phát ngôn tranh cãi.
Hoàng Thuỳ Linh "mất điểm" về loạt phát ngôn tranh cãi.

Ngoài ra, cư dân mạng còn "đào lại" phát ngôn gây tranh cãi cách đây 5 năm của Hoàng Thùy Linh, có liên quan đến Đức Phúc. Trong lúc tranh cãi, nữ ca sĩ thẳng thắn chê đàn em: "Trứng thì làm sao đòi khôn hơn vịt được hả Phúc? Em còn non và xanh lắm. Ý chị là còn nhựa ý".

Thời điểm này, phát ngôn của Hoàng Thùy Linh khiến khán giả tranh cãi. Không ít khán giả cho rằng Hoàng Thùy Linh quá ngạo mạn. 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện