Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh tiếp xúc cử tri tại huyện Quỳnh Lưu

12:29, 21/06/2018

Sáng nay (21/6), tại xã Quỳnh Châu, các đại biểu quốc hội gồm: Ông Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội - Phó Tư lệnh Quân khu 4; bà Hoàng Thị Thu Trang - Cục trưởng Cục Thi hành án tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri của 16 xã huyện Quỳnh Lưu sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa 14.

a
Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu tham dự buổi tiếp xúc cử tri.

Sau khi nghe ông Nguyễn Sỹ Hội – Phó Tư lệnh Quân khu 4 trình bày báo cáo tổng hợp về Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa 14, cử tri 16 xã của huyện Quỳnh Lưu đánh giá cao hoạt động của Quốc hội trong kỳ họp vừa qua. Cử tri cũng đồng tình với các quyết định của Quốc hội khi thông qua Luật An ninh mạng và chưa thông qua Luật Đặc khu kinh tế.

Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội – Phó Tư lệnh Quân khu 4 trình bày báo cáo tổng hợp về Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa 14.
Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội – Phó Tư lệnh Quân khu 4 trình bày báo cáo tổng hợp về Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa 14.

Một số ý kiến cử tri cho rằng trong thời gian qua, một số đối tượng đã lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân để kích động, phá hoại tài sản của nhà nước ở một số tỉnh thành trong cả nước, vì vậy các cấp chính quyền cần làm rõ và xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

“Gần đây có dư luận Việt Nam cần có luật biểu tỉnh. Về quan điểm cá nhân tôi không đồng tình. Bởi thực tế có một bộ phận người dân không đọc Luật và không tôn trọng pháp luật. Nếu có Luật Biểu tình rất dễ bị xuyên tạc, lợi dụng, tạo sự xung đột, tình hình xã hội sẽ rất khó kiểm soát” - Ông Đinh Trọng Thủy - Cử tri xã Tân Sơn, huyện Quỳnh Lưu bày tỏ quan điểm.

Ông Hồ Tiến Sỹ - Cử tri xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu chia sẻ thêm: “Thời gian vừa qua, có một bộ phận người dân nhận thức chưa đúng đắn về Luật An ninh mạng, Luật Đặc khu, tham gia biểu tình. Tuy nhiên các cấp chính quyền đã tăng cường tuyên truyền đề người dân hiểu đúng, từ đó chấp hành chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước”.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều ý kiến cử tri cũng phản ánh về tình trạng hồ đập thiếu nước sản xuất; Việc tiêu thụ sản phẩm của người nông dân vẫn đang gặp khó khăn, điệp khúc được mùa mất giá vẫn tiếp diễn, đầu ra sản phẩm đang phụ thuộc nhiều vào yếu tố thị thường.

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Một số ý kiến phản ánh tiến độ thi công đường 48B Quỳnh Lâm - Ngọc Sơn chậm đã ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Các cử tri cũng đề nghị nhà nước cần quan tâm giải quyết tốt chế độ chính sách cho người có công; Quan tâm phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách ở cấp xã, phường.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri.
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Sau phần giải trình của đại diện lãnh đạo địa phương, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh ghi nhận các ý kiến, bày tỏ niềm tin của cử tri đối với các đại biểu quốc hội, cũng như đánh giá cao sự quan tâm của các cử tri đối với Luật An ninh mạng và Luật Đặc khu.

Nói về Luật Đặc khu, Bí thư Tỉnh uỷ nói thêm, trên thế giới đã có nhiều nước xây dựng đặc khu và chứng minh hiệu quả kinh tế của các vùng được quy hoạch. Ta đi sau có điều kiện để học tập, chọn địa điểm tốt, xây dựng chính sách tốt để tạo đầu tàu kinh tế. Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cũng cảm ơn cử tri đã thể hiện quan điểm rất rõ ràng về các hành vi vi phạm pháp luật, lợi dụng dân chủ của kẻ xấu để phá hoại sự ổn định của xã hội.  

Trả lời ý kiến cử tri về việc hỗ trợ người có công với các mạng về nhà ở, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cho rằng, thời gian qua, Nghệ An đã chỉ đạo các ngành từ tỉnh đến huyện, xã triển khai quyết liệt, nên đã giải quyết đáng kể nhà ở cho người có công đã được lập hồ sơ năm 2013 -2014. Đối với những người có công chưa làm hồ sơ hỗ trợ về nhà ở, Bí thư Tỉnh ủy giao cho các ngành liên quan và chính quyền địa phương các cấp sớm rà soát để triển khai kịp thời cho người dân.

Đại biểu Nguyễn Đắc Vinh chia sẻ những khó khăn với cán bộ không chuyên trách cơ sở cấp xã, phường; đồng thời mong muốn cán bộ thông cảm khi ngân sách nhà nước đang còn hạn chế. Đại biểu đề nghị cấp xã nên nghiên cứu theo hướng khoán, để cán bộ không chuyên trách có điều kiện làm tốt hơn.

Về nông sản được mùa mất giá, ông Nguyễn Đắc Vinh cho rằng đây là vấn đề nan giải, mang tính vĩ mô, nên chính quyền địa phương cần nắm chắc thị trường để có những định hướng cho bà con nông dân. Liên quan đến tranh chấp đất đai, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh giao cho huyện Quỳnh Lưu sớm trả lời cho dân.

Những ý kiến khác của cử tri, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp và có ý kiến tại Quốc hội./.

Đức An – Sỹ Đức