Văn hoá Xứ Nghệ

Khai mạc chợ phiên lớn nhất huyện miền núi Con Cuông

15:30, 22/11/2020
Sáng 22/11, tại xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông đã diễn ra lễ khai mạc chợ phiên Mường Chon Bình Chuẩn - Con Cuông lần thứ Nhất, năm 2020. Đây là hoạt động nhằm quảng bá giới thiệu các sản phẩm của người dân trên địa bàn, đồng thời khôi phục lại không gian văn hóa đặc sắc, nơi hội tụ những nét đẹp truyền thống đặc trưng của cộng đồng các dân tộc.

Sự kiện do UBND huyện Con Cuông tổ chức với sự tham gia của các hộ kinh doanh trên địa bàn xã Bình Chuẩn và các xã lân cận với 40 gian hàng. Ngoài các mặt hàng phổ thông, phiên chợ còn giới thiệu nhiều sản phẩm bản địa như thổ cẩm của người Thái và một số mặt hàng nông sản.

Lãnh đạo huyện tham quan các gian hàng tại phiên chợ.

Nổi bật nhất phiên chợ là không gian của những sản phẩm ẩm thực, các nông sản của người dân tự làm ra mang tính đặc trưng của người dân miền núi. Ngoài ra còn có các món ăn của người Thái như: moọc, cải muối ống nứa...

Bên cạnh các mặt hàng, văn hoá ẩm thực của người bản địa cũng thu hút sự quan tâm của du khách.

Thông qua phiên chợ để người dân được giao lưu, tăng cường tinh thần đoàn kết gắn bó của các dân tộc, gìn giữ, bảo tồn và tôn vinh, quảng bá những giá trị văn hóa truyền thống đến với du khách trong tỉnh, trong nước và quốc tế khi đến với mảnh đất Bình Chuẩn; Đồng thời giúp cho người dân giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ các sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm nông nghiệp, văn hóa ẩm thực của người dân địa phương, góp phần xóa đói giảm nghèo bền vững.

Không gian đậm sắc màu văn hoá đặc trưng tại phiên chợ
Không gian đậm sắc màu văn hoá đặc trưng tại phiên chợ.

Phiên chợ được tổ chức vào thứ Bảy, Chủ nhật của tuần thứ 3 hàng tháng trong năm. 

Đường lên phiên chợ Mường Chon.
Đường lên phiên chợ Mường Chon.

Ngay sau lễ khai mạc, phiên chợ đã thu hút đông đảo nhân dân trong huyện đến tham quan, mua sắm.

Bá Hậu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện