Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

CLB  dân ca và Cồng chiêng dân tộc Thái bản Khe Rạn (Con Cuông) đạt mô hình văn hóa cấp tỉnh năm 2020

16:36, 12/11/2020
Sau hơn 10 năm duy trì hoạt động, đến nay CLB dân ca và Cồng chiêng dân tộc Thái bản Khe Rạn đã được tỉnh công nhận đạt chuẩn mô hình văn hóa cấp tỉnh năm 2020. 

Ngày 12/11, tại bản Khe Rạn xã Bồng Khê, Trung tâm văn hóa tỉnh đã về tổ chức Nghiệm thu mô hình CLB dân ca và cồng Chiêng dân tộc Thái bản Khe Rạn đạt mô hình văn hóa cấp tỉnh năm 2020. 

 Câu lạc bộ Dân ca và Cồng chiêng dân tộc Thái bản Khe Rạn đến nay đã thu hút trên 50 thành viên tham gia.

CLB dân ca và Cồng Chiêng dân tộc Thái chính thức được thành lập vào năm 2008. Sau hơn 10 năm duy trì hoạt động đầu năm 2020, CLB dân ca và cồng chiêng dân tộc Thái bản Khe Rạn đã được tỉnh chọn điểm xây dựng mô hình văn hóa cấp tỉnh. Sau khi được tỉnh chọn điểm xây dựng mô hình các thành viên CLB hoạt động rất tích cực. Từ 10 thành viên ban đầu đến nay CLB đã có 51 thành viên. Quá trình sinh hoạt CLB thường xuyên được Phòng văn hóa, Trung tâm Văn hóa huyện Con Cuông, UBND xã Bồng Khê về chỉ đạo hướng dẫn nhân dân tổ chức các hoạt động một cách quy mô, bài bản hơn.

 Tiết mục văn nghệ do các thành viên câu lac bộ biểu diễn.

Trong năm 2020, CLB tham gia phục vụ hơn 120 đoàn khách tham quan với hơn 2.000 lượt  người. Với sự cố gắng, phấn đấu, qua đó đã góp phần giúp điểm Du lịch cộng đồng Khe Rạn đã đạt 4 sao về sản phẩm OCOP. Các chương trình giao lưu ngày càng phong phú với nhiều tiết mục được sưu tầm và luyện tập công phu có chọn lọc nổi bật được nét bản sắc văn hóa Thái, thu hút được nhiều hội viên trẻ cùng tham gia.

CLB còn sưu tầm được nhiều hiện vật như cồng chiêng, trống cái, kèn, sáo, bộ khắc luống... và nhiều món ăn đặc trưng của dân tộc Thái.

Cùng với sưu tầm và tập luyện được nhiều bài hát về dân tộc Thái, CLB còn sưu tầm được nhiều hiện vật như cồng chiêng, trống cái, kèn, sáo, bộ khắc luống...và nhiều món ăn đặc trưng …

 Câu lạc bộ nhằm duy trì và phát huy bản sắc văn hóa Thái.

Qua nghiệm thu mô hình, các thành viên thẩm định đánh giá cao kết quả hoạt động của CLB. Từ khi CLB được chọn điểm xây dựng mô hình như số lượng thành viên CLB được tăng lên, có nhiều lứa tuổi, thành phần tham gia, sưu tầm và tập hát được nhiều làn điệu mới, không gian diễn xướng phù hợp, các nghệ nhân say mê nhiệt huyết. 

Với những kết quả đạt được, CLB Dân ca và Cồng Chiêng dân tộc Thái được công nhận đạt mô hình văn hóa cấp tỉnh năm 2020. 
                                                       

Bá Hậu

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm