Doanh nghiệp tự giới thiệu

Yuanta Việt Nam hướng dẫn giao dịch cho nhà đầu tư mới gia nhập thị trường

15:31, 24/05/2022
Các nhà đầu tư đặc biệt là các nhà đầu tư trẻ luôn có sự quan tâm đặc biệt đến thị trường  chứng khoán nó có thể mang đến cho nhà đầu tư lợi nhuận lớn chỉ trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên rủi ro của việc đầu tư chứng khoán cũng không hề ít. Trong bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn cách giao dịch chứng khoán cho nhà đầu tư mới gia nhập thị trường.

Khái niệm về chứng khoán

Chứng khoán là gì? Chứng khoán là một loại chứng từ quan trọng dùng xác nhận quyền sở hữu và lợi ích hợp pháp của người nắm giữ với một phần vốn hay là phần tài sản của tổ chức hoặc doanh nghiệp phát hành chứng khoán. Hiện nay trên thị trường có ba loại chứng khoán phổ biến mà bạn nên biết đó là chứng khoán vốn hay còn gọi là cổ phiếu, chứng khoán nợ hay còn gọi là trái phiếu và loại cuối cùng là chứng khoán phái sinh. Trong đó cổ phiếu là loại chứng khoán phổ biến nhất. 

 

Hướng dẫn đầu tư chứng khoán cho nhà đầu tư mới gia nhập thị trường 

Để tham gia vào thị trường và tiến hành đầu tư chứng khoán bạn cần trai qua quy trình ba bước dưới đây 

Bước thứ nhất là mở tài khoản chứng khoán 

Bất cứ nhà đầu tư nào muốn tham gia đầu tư, giao dịch trên thị trường đều cần tạo tài khoản chứng khoán. Thường thì tại Yuanta Việt Nam bạn có hai hình thức mở tài khoản chứng khoán đó là đến trực tiếp công ty hay chi nhánh để mở hoặc là mở trực tuyến trên trang web Yuanta Việt Nam. Việc mở tài khoản trực tiếp hay trực tuyến đều có ưu và nhược điểm riêng tùy vào nhu cầu của bạn. 

Bước thứ hai là nạp tiền vào tài khoản chứng khoán để giao dịch 

Sau khi đã thực hiện đăng ký mở tài khoản việc bạn cần làm tiếp theo là nạp tiền vào tài khoản để thực hiện kích hoạt. Chưa có các quy định cụ thể về mức tiền nạp nhưng bạn cần nạp tiền tương ứng với đơn giá cổ phiếu nhân cho số cổ phiếu trong mỗi lô tối thiểu.

Bước thứ ba là đặt lệnh mua bán 

Có hai hình thức đặt lệnh mua bán chứng khoán là đặt lệnh thông gia giao dịch trực tuyến hay bạn có thể đến sàn giao dịch nhờ nhân viên đặt lệnh cho mình nếu bạn còn chưa rành về việc đặt lệnh. 

 

Người mới gia nhập thị trường chứng khoán cần chuẩn bị gì 

Trang bị kiến thức, thuật ngữ cơ bản về thị trường chứng khoán

Việc trang bị các kiến thức cơ bản về thị trường chứng khoán là việc đương nhiên vì đây chính là nền tảng khi đầu tư chứng khoán sau này. Bạn có thể tìm các thông tin về chứng khoán trên các trang thông tin uy tín hoặc học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước.

Trau dồi các kỹ năng đầu tư của bản thân 

Khi đã nắm vững được các kiến thức về thị trường chứng khoán cũng như việc đầu tư chứng khoán thì xem như đã hoàn thành trang bị một nửa. Một nửa còn lại là phụ thuộc vào các kỹ năng về cách đầu tư mà nhà đầu tư chứng khoán nắm giữ khi tham gia vào thị trường đầy biến động này. 

 

Nguồn vốn để chuẩn bị tham gia đầu tư chứng khoán

Đầu tư chứng khoán không có bất kỳ quy định nào về số vốn cụ thể khi bắt đầu đầu tư giao dịch chứng khoán. Số tiền vốn bạn đầu tư còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác trong đó quan trọng là giá của loại chứng khoán bạn muốn đầu tư như cổ phiếu trái phiếu, chứng khoán phái sinh,... và số lượng bạn muốn mua. Nguồn vốn mà bạn muốn rót vào đầu tư bạn cần cân nhắc tính toán thật cẩn thận làm sao để giảm thiểu tối đa rủi ro cho bản thân mình. Những nhà đầu tư mới chỉ nên đầu tư ít và mua một loại để có thể làm quen, quan sát biến động thị trường,... khi đã thành thạo sẽ bắt đầu với số lượng nhiều hơn. 
 


 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện