Doanh nghiệp tự giới thiệu

Bí Kíp Chọn Khách Sạn Ở Đài Loan Cho Dân Du Lịch “Bụi”

15:26, 21/03/2023
Đài Loan từ lâu đã được xem là một trong những “con rồng châu Á” về kinh tế, nhưng không dừng lại ở đó nơi đây đồng thời là quốc gia đứng thứ 2 thế giới về chỉ số hạnh và hơn hết là một quốc gia có nền du lịch phát triển vô cùng mạnh mẽ. 
Đài Bắc 101 - tòa nhà biểu tượng của Đài Loan. Nguồn: BestPrice

Trong những năm gần đây, khi ngành du lịch tại Việt Nam phát triển hơn thì các tour du lịch trọn gói hoặc là vé máy bay cho du lịch tự túc tại Đài Loan cũng dần trở nên phổ biến. Theo các trang chuyên du lịch trên thế giới, Đài Loan được đánh giá là một quốc gia vô cùng thân thiện với du khách, cảnh quan thiên nhiên phong phú và các công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn Á Đông đáng để trải nghiệm. 

Các khách sạn ở Đài Loan thì cũng được đầu tư tỉ mỉ, chỉn chu và quan trọng hơn hết là nhân viên của các khách sạn đều nói tiếng Anh khá thông thạo với khẩu âm dễ nghe, rất thuận tiện cho du khách du lịch tự túc. Và trong bài viết này hãy cùng mình tìm hiểu về top 5 khách sạn thân thiện nhất cho khách du lịch “bụi” nhé.

Tổng quan du lịch và các khách sạn ở Đài Loan 

Du lịch tại Đài Loan


Đài Loan hay còn có một cái tên khác trong tiếng Hà Lan là Ilha Formosa! - có nghĩa là 'hòn đảo xinh đẹp' và quả thật Đài Loan cũng chiếm trọn cảm tình của du khách bởi sự xinh đẹp tuyệt vời từ thiên nhiên và và con người nơi đây. Là quốc gia sở hữu khí hậu cận nhiệt, so với khí hậu của khu vực Trung Quốc Đại Lục thì tại Đài Loan khí hậu có phần ôn hòa và dễ chịu hơn với độ nhiệt trung bình năm dao động từ 15 - 28 độ. Đài Loan cũng là quốc gia có đầy đủ gần như tất cả các dạng địa hình đặc trưng của châu Á. Thời điểm du lịch Đài Loan thích hợp nhất là vào khoảng tháng 4, vì lúc này là trước mùa mưa Đông Á thời tiết sẽ có nắng nhẹ chan hòa, thích hợp cho các hoạt động du lịch khám phá. 

Khí hậu tại Đài Loan luôn ôn hòa và dễ chịu. Nguồn: Tugo

Đài Bắc - là thủ đô của quốc gia này và cũng là thành phố đón nhiều lượt khách du lịch nhất. Về hành chính Đài Bắc được chia thành 12 khu (區).Mỗi khu lại được chia tiếp thành các lý (里), và rồi lại được chia tiếp thành các lân (鄰). Các khu vực trung tâm thường tập trung nhiều địa điểm vui chơi giải trí nổi tiếng cho nên giá của các khách sạn tại khu vực này thường cao hơn. Ngoài Đài Bắc bạn cũng có thể đến với Cao Hùng - nơi được mệnh danh là “thủ phủ” của các khách sạn ở Đài Loan, khi nơi đây quy tụ nhiều tên tuổi uy tín trong ngành nhà hàng - khách sạn và cũng là một trong những thành phố “cực hút” khách du lịch. 

Các địa điểm vui chơi nổi tiếng tại Đài Loan có thể kể đến như: Tháp Đài Bắc 101, chợ đêm Nhiêu Hà, làng Thập Phần, A Lý Sơn, công viên Janfusun Fancy World,..

Các khách sạn ở Đài Loan (khu vực Đài Bắc)

Hotel Papa Whale

 

Biểu tượng cá voi đặc trưng của Hotel Papa Whale. Nguồn: Pengu Travel

Đúng như tên gọi Hotel Papa Whale - gây ấn tượng với mình bởi hình hai chú cá voi được vẽ vô cùng sinh động trước mặt tiền khách sạn. Hotel Papa Whale tọa lạc tại 46, Kunming St., Wanhua Dist., Ximending, Wanhua, Taipei City với phong cách thiết kế mang đậm sự ấn tượng đan xen với những nét chấm phá vô cùng nghệ thuật. “Chiếc” khách sạn ở Đài Loan này có giá nghỉ đêm dao động trong khoảng từ 1.700.000 VNĐ, đi kèm với các dịch vụ tiện nghi ở mức tiêu chuẩn. Hotel Papa Whale cũng tương đối gần với các địa điểm vui chơi nổi tiếng, bạn có thể cân nhắc lựa chọn. 

Tomorrow Hotel

Tomorrow Hotel tại Đài Bắc. 
Nguồn: Pantip
Tomorrow Hotel tại Đài Bắc. Nguồn: Pantip

Tomorrow Hotel là một trong những khách sạn ở Đài Bắc gần trung tâm và được nhiều du khách yêu thích. Tọa lạc tại No 23, Chengdu Rd. Wanhua District, Ximending, Wanhua, Taipei City, Taiwan, khi nghỉ dưỡng tại đây Tomorrow Hotel mọi người có thể dễ dàng di chuyển đến các địa điểm vui chơi giải trí trong khu vực trung tâm. Phòng ốc tại Tomorrow Hotel sẽ hơi nhỏ với một số khách sạn xung quanh nhưng bù lại thì đội ngũ nhân viên tại đây được đánh giá là luôn nhiệt tình và niềm nở khi du khách cần hỗ trợ. 

Các khách sạn ở Đài Loan (khu vực Cao Hùng)

Hotel Midtown Richardson Kaohsiung Boai


 

Lối trang trí tinh tế tại Midtown Richardson . Nguồn: Tripadvisor
Lối trang trí tinh tế tại Midtown Richardson . Nguồn: Tripadvisor

Hotel Midtown Richardson Kaohsiung Boai sẽ là cái tên đại diện cho các khách sạn ở Đài Loan (khu vực Cao Hùng) giá cực “hữu nghị” cho khách du lịch “bụi”. Bày trí đơn giản nhưng đề cao sự sang trọng và tinh tế. Hotel Midtown Richardson Kaohsiung Boai tọa lạc tại 338, Bo Ai 1st Road, San Min District, Sanmin, Kaohsiung City rất gần với các địa điểm như: Ruifeng Tourist Night Market, Kaohsiung Film Archive,... giá nghỉ đêm tại đây sẽ dao động trong khoảng từ  1.261.666 VNĐ rất phù hợp với những bạn trẻ thích du lịch bụi và tiết kiệm chi phí. 

Airline Inn - Kaohsiung Station

Một góc của Airline Inn. Nguồn: Kayak
Một góc của Airline Inn. Nguồn: Kayak

Airline Inn - Kaohsiung Station cũng là một khách sạn mà bạn có thể cân nhắc trong nhóm các khách sạn ở Đài Loan (khu vực Cao Hùng). Airline Inn - Kaohsiung Station chính là nét phá cách của sự hiện đại, tươi mới trong thiết kế và trang trí nội thất. Airline Inn - Kaohsiung Station có không gian phòng ốc nhấn mạnh sự hiện đại và cá tính của mỗi người. Tọa lạc tại No.33, Jianguo 3rd Rd., Sanmin Dist, Sanmin, Kaohsiung City với giá nghỉ đêm từ 2.032.708  VNĐ sẽ là một lựa chọn mới mẻ cho chuyến du lịch mà bạn có thể cân nhắc thêm. 

Tạm kết

Trải nghiệm đi tàu hỏa trên núi A Lý Sơn.  Nguồn: TransViet
Trải nghiệm đi tàu hỏa trên núi A Lý Sơn. Nguồn: TransViet

Trên đây là một số khách sạn mình muốn giới thiệu đến mọi người cho chuyến hành trình “du lịch bụi” ghé thăm Đài Loan trở nên thuận tiện và thú vị hơn. Tuy nhiên, nếu lựa chọn những chuyến du lịch tự túc mọi người nên tìm hiểu kỹ về điểm đến, lập kế hoạch di chuyển rõ ràng và với những quốc gia như Đài Loan, mọi người cũng cần cập nhật thêm các thông tin về những vật phẩm bị cấm tại quốc đảo này. Và cuối cùng, đừng quên tham khảo qua Traveloka để đặt khách sạn ở Đài Loan và nhận về thêm những ưu đãi staycation cực chất cho mùa du lịch sắp tới nhé. 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện