Đời sống - Xã hội

Các tổ chức, tập thể, cá nhân tiếp tục chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch Covid

16:46, 08/04/2020
Nhiều cá nhân, tổ chức, các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tiếp tục có các hoạt động như hỗ trợ tiền mặt, tặng quà, nhu yếu phẩm đồng hành cùng chính quyền phòng, chống dịch Covid-19. 

* Ngày 8/4, UBMTTQ huyện Tân Kỳ đã tiếp nhận hơn 80 triệu đồng ủng hộ phòng chống Covid -19 gồm các đơn vị UBMTTQ xã Tiên Kỳ, UBMTTQ xã Nghĩa Hành, UBMTTQ xã Đồng Văn và một số cá nhân, nhà hảo tâm, nhân dân trên địa bàn. Đồng thời Ban tiếp nhận phòng chống dịch bệnh của huyện Tân Kỳ còn tiếp nhận nhiều nhu yếu phẩm như mỳ tôm, bầu bí, trứng gà, lạc, gạo…

Các đoàn thể xã Đồng Văn huyện Tân Kỳ ủng hộ quỹ phòng chống Covid .

Những việc làm này đã và đang được nhân lên tại Tân Kỳ để cùng cấp ủy chính quyền địa phương làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19.

Phương Thảo

*Tính đến ngày 7/4,, đã có nhiều cá nhân, đơn vị, tổ chức, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Quế Phong ủng hộ được hơn 450 triệu đồng. Trong đó có hơn 700 đoàn viên ở 46 công đoàn cơ sở trực thuộc ủng hộ được 146 triệu đồng. Cán bộ và nhân dân 13 xã thị trấn ủng hơn 310 triệu đồng. Bao gồm 300 triệu đồng tiền mặt, 45 triệu chuyển qua tin nhắn 1407. 

Tặng quà cho các điểm chốt chặn phòng chống dịch covid19 ở biên giới Thông Thụ, Tri Lễ huyện Quế Phong.

Cá loại hàng hóa, mì tôm, thiết bị y tế, rau củ quả, khẩu trang y tế trị giá khoảng 150 triệu đồng cũng được các đoàn, trực tiếp trao cho cán bộ khu cách ly tại điểm trường Dân Tộc NTTHCS Tiền Phong- Quế Phong.

Trường Tiểu học Kim Sơn tặng quà cho Đồn biên phòng Thông Thụ, góp phần phòng chống dịch covid19 .

Đợt này các em học sinh trường THCS Kim Sơn, mỗi người đã bớt 1 phần ăn sáng, đóng góp được gần 10 triệu đồng. Số tiền đó được được giao cho trường trực tiếp trao cho các chiến sỹ đang ngày đêm làm nhiệm vụ chốt chặn ở biên giới cụ thể: Chốt biên giới xã Tri lễ: 5.000.000đ, chốt Đồn biên phòng xã Thông Thụ: 6.000.000đ và chốt Quân sự Huyện tại trường DTNTTHCS Quế Phong: 6.000.000đ.

Với tinh thần có gì ủng hộ nấy, nhân dân Quế Phong đã góp được hơn 2 tấn gạo, gần 1 tấn rau, củ tặng cho cán bộ, và người đang cách ly tại huyện Quế Phong.

Cùng với đó, trong tuần qua, mặc dù đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, nhưng để chia sẻ khó khăn của 46 cán bộ đang làm nhiệm vụ và những người đang cách ly tại trường Dân Tộc NTTHCS Tiền Phong,Quế Phong, bà con nhân đóng góp nhiều rau của quả, có gì góp nấy. Gạo, chuối, bí, chè, những món quà giản đơn, mộc mạc như tình cảm những người dân Quế Phong, nỗ lực chung tay phòng chống, đẩy dịch chống dịch bệnh covid19./.

Hoàng Tím

*Đến nay, các cấp Hội Nông dân huyện Nghĩa Đàn đã quyên góp được 258 triệu đồng, 2.500 kg gạo, 425 lít dầu ăn, 230 con gà, vịt, 125 thùng mỳ tôm và nhiều nông sản khác do nông dân tự tay sản xuất như chuối, bầu, bí..

Cơ quan hội Nông dân huyện Nghĩa Đàn ủng hộ 5 triệu đồng.

Phối hợp phát 12.325 tờ rơi tờ rơi hướng dẫn tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, 54.530 chiếc khẩu trang vải...Riêng cơ quan hội Nông dân huyện Nghĩa Đàn ủng hộ 5 triệu đồng phòng chống Covid – 19.

Nhiều sản phẩm do nông dân sản xuất được bà con tự tay đem đến ủng hộ.

Đức Anh 

*Đến nay, huyện Tương Dương đã tiếp nhận gần 360 triệu đồng tiền ủng hộ từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trên địa bàn huyện.

Giáo viên mầm non tự làm và tặng hàng trăm mũ kính cản hơi, nước bọt cho Trung tâm y tế huyện Tương Dương.

Tiêu biểu trong phong trào, cán bộ lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện đã tổ chức quyên góp, ủng hộ theo chức vụ và lòng hảo tâm trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với số tiền 30 triệu đồng; Đơn vị xã Yên Na 24.480 triệu đồng, cá nhân 2 em du học sinh nước Nga và Úc, mỗi em 2.500 nghìn đồng.

Bộ đội Biên Phòng Tam Quang, Đảng ủy, UBND xã Tam Quang tặng tiền, hiện vật ủng hộ công tác phong chống CoVid-19.

Đồn Biên Phòng Tam Quang hỗ trợ vật tư y tế, với tổng số tiền hơn 19 triệu đồng và còn nhiều đơn vị, cá nhân khác.Bên cạnh đó, nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân còn ủng hộ bằng hiện vật, lương thực, thực phẩm, vật dụng cần thiết, với tổng giá trị quy đổi trên 111 triệu đồng. 

Rau, củ quả các loại do bà con trực tiếp đưa đến ủng hộ công tác phòng chống covid-19.

Với sự ủng hộ, đồng hành của toàn xã hội chính là nguồn động viên, tiếp thêm sức mạnh cho đội ngũ những người trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch; đồng thời, tạo tính lan toả đến các tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm cùng chung tay, trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 hiện nay.

May Huyền

*Sáng 8/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Quang Phong, TX Thái Hòa phối hợp với Hội nông dân, Hội chữ thập đỏ phường đã trực tiếp đến địa điểm Ban chỉ huy quân sự thị xã Thái Hòa ủng hộ quà cho khu cách ly.

Các tổ chức hội phường Quang Phong ủng khu cách ly.

Đợt này, Các tổ chức hôi của phường Quang Phong đã trực tiếp ủng hộ 1.000 đôi găng tay y tế, 140 kg gạo, 250 kg bí xanh và bầu, gần 200 kg hoa quả gồm ổi, chuối, du đủ, 25 kg gà, 10 lốc nước uống đóng chai …,tổng trị giá ước tính khoảng 10 triệu đồng cho hơn 200 công dân cách ly và cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly trập trung ở Trường trung cấp KTKT Miềm Tây.

 Các sản phẩm rau, củ, quả này là do chính tay bà con nông dân tự trồng.

Toàn bộ thực phẩm rau, củ, quả này do tự tay nông dân của phường Quang Phong tự trồng, chăm sóc hái để đưa đi ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid -19 tại địa phương. 

 Quang Huy

*Dịp này, Trung đoàn cảnh sát cơ động Bắc trung Bộ - Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động - Bộ Công an đã trao tặng huyện Yên Thành  2.000 khẩu trang, 75 lọ  rửa tay diệt khuẩn, 300 mặt nạ chống giọt bắn trị giá 20 triệu đồng, đảm bảo an toàn cho lực lượng đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly. 

Trung đoàn cảnh sát cơ động Bắc trung bộ ủng hộ cho huyện Yên Thành trang thiết bị y tế trị giá  20 triệu đồng.

Đây là tình cảm của cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn cảnh sát cơ động Bắc Trung bộ - Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động - Bộ Công an  gửi tới huyện Yên Thành, nhằm chung tay cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân phòng, chống dịch đại dịch Covid-19.

                                                   TT VHTT& TT  Yên Thành

*Thực hiện lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid 19”, ngành giáo dục huyện Quỳ Hợp đã phát động toàn thể cán bộ, giáo viên, người lao động ủng hộ phòng chống dịch. Sau 5 ngày phát động (3-7/4),toàn ngành giáo dục đã có 67/67 trường học từ cấp mầm non đến bậc THCS ủng hộ bằng tiền mặt qua tài khoản Ban vận động ủng hộ phòng chống dịch Covid 19 là hơn 176 triệu đồng. Ngoài ra, các trường học trên địa bàn huyện còn ủng hộ các nhu yếu phẩm và vật phẩm quy thành tiền là hơn 32,2 triệu đồng; Ủng hộ qua tin nhắn tổng đài 1470 là hơn 24,3 triệu đồng và ủng hộ tại nơi cư trú là hơn 9 triệu đồng.

Ngành giáo dục Quỳ Hợp ủng hộ hơn 176 triệu đồng phòng, chống covid- 19.

Đây là hoạt động nhằm nêu cao ý thức trách nhiệm, tinh thần sẻ chia với cộng đồngcủa cán bộ, giáo viên, nhân viên trong toàn ngành giáo dục Quỳ Hợp để cùng chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Minh Nguyệt

*Nhằm chia sẻ những khó khăn của cán bộ, chiến sỹ BĐBP, ngày 8/4, các cơ quan tổ chức tiếp tục trao quà, tiền ủng hộ phòng chống dịch COVID-19.

Công ty TNHH Một thành viên hải sản Sơn Huyền tặng quà.
Chị Hoàng Thúy Nga và Công ty NSJ chi nhánh Hà Nội tặng quà cho các chốt Biên phòng tặng quà,

Công ty TNHH Một thành viên hải sản Sơn Huyền, đã đến thăm và trao tặng 20 triệu đồng, ủng hộ BĐBP Nghệ An trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID 19. Chị Hoàng Thúy Nga và Công ty NSJ chi nhánh Hà Nội tặng quà cho các chốt Biên phòng gồm: 100 đèn pin, 50kg rau củ sấy khô, 1.500 khẩu trang y tế và 200 thùng mì tôm, với trị giá 55 triệu đồng. Công ty cổ phần kim loại màu Nghệ Tĩnh ủng hộ Bộ đội Biên phòng Nghệ An trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID 19 số tiền 20 triệu đồng.

Lãnh đạo huyện uỷ, UBND huyện Nghĩa Đàn tặng quà.

Lãnh đạo huyện uỷ, UBND huyện Nghĩa Đàn, đã đến thăm, tặng quà động viên cán bộ, chiến sỹ đồn BP Thông Thụsố tiền 30 triệu đồng cùng một số nhu yếu phẩm hỗ trợ đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch COVID 19. Công ty Unilever trao tặng 2 máy lọc nước cho các điểm chốt trên biên giới.

                        Hải Thượng

*Hiện tại khu cách ly trường tiểu học xã Đặng Sơn, Đô Lương đang có 206 người được cách ly qua 8 ngày với 16 cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS huyện, Công an huyện và nhân viên y tế trực tiếp phục vụ.

UB MTTQ tỉnh trao quà động viên lực lượng đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly Đô Lương.

Ngày 8/4, Đoàn công tác UBMTTQ tỉnh đã tặng quà lực lượng đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly Đô Lương. Đồng thời, bày tỏ sự chia sẻ , động viên đối với những người tham gia nhiệm vụ cách ly đã vượt qua khó khăn trong cuộc sống để làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid- 19. 

Hữu Hoàn

*Để bày tỏ lòng cảm kích đội ngũ y bác sỹ, chiến sĩ, cán bộ và lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly trường THCS bán trú Châu Lý (Quỳ Hợp), các công dân đang cách ly tại đây đã vận động nhau đóng góp ủng hộ Quỹ Phòng chống dịch Covid-19. Chỉ  sau một thời gian ngắn các công dân tại khu cách ly đã quyên góp được gần 15 triệu đồng. Trước đó, các công dân đã chủ động trao đổi với Ban Chỉ huy Khu cách ly được tham gia vệ sinh trong khuôn viên trường và chơi thể thao.

Công dân đang cách ly tại trường THCS bán trú Châu Lý đóng góp ủng hộ Quỹ Phòng chống dịch Covid-19

Đến nay, khu cách ly đóng tại điểm trường THCS bán trú Châu Lý có 163 công dân đang thực hiện cách ly tại đây. Số công dân này được chuyển về khu cách ly trong 2 đợt vào ngày 31/3, hầu hết đều là công dân Việt Nam lao động tại nước bạn Lào, Thái Lan và về nước qua cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh).

Huy Nhâm-Phan Giang

*Ngày 8/4, Ủy ban MTTQ huyện Tân Kỳ và BCH Quân sự huyện Tân Kỳ đã tiếp nhận gần 20 triệu tiền mặt và nhu yếu phẩm như gạo, cá, trứng gà, dầu ăn… Trong đó Trường MN Đồng Văn 2 ủng hộ 50kg gạo, 5 thùng mì tôm và dầu ăn… Ngoài ra, gia đình ông Hồ Sỹ Quảng là giáo dân tại xã Kỳ Tân đã ủng hộ 160 suất ăn sáng cho công dân và lực lượng phục vụ tại khu cách ly y tế của huyện. 

Trường MN Đồng Văn 2 hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hoạt động của bà con nhân dân Tân Kỳ đã góp phần cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương làm tốt công tác cách ly y tế tập trung công dân nước ngoài trở về nước cũng như phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Bông Mai

*Ngày 8/4, huyện Nghĩa Đàn đã đến thăm và trao món quà gồm 30 triệu đồng tiền mặt và 300kg gạo và các nhu yếu phẩm như đường, mì tôm, nước mắm… cho các chiến sĩ bộ đội đồn biên phòng 515 tại xã Thông Thụ (Quế Phong) đang thực hiện nhiệm vụ chốt chặn kiểm dịch Covid-19 tại biên giới

Cán bộ và nhân dân dân huyện Nghĩa Đàn trao quà ủng hộ Đồn biên phòng 515 (Quế Phong).

Tại đây, lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn đã chia sẻ với những khó khăn, điều kiện sinh hoạt nơi vùng biên giới và  động viên lực lượng biên phòng nỗ lực vượt qua khó khăn, vất vả, vững chắc tay súng bảo vệ biên cương của Tổ quốc, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát không cho người vượt biên trái phép vào địa phương để ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19.

Minh Thái

*Tính đến ngày 8/4, huyện Quỳ Hợp đã ủng hộ được với tổng số tiền là  gần 1,3 tỷ đồng, trong đó tiền mặt là hơn 615 triệu đồng, hàng hóa quy thành tiền là  hơn 684 triệu đồng.

Các tập thể, cá nhân ủng hộ covid trên địa bàn Quỳ Hợp.

Chỉ tính trong ngày 8/4, UBMTTQ huyện Quỳ Hợp đã tiếp nhận được hơn 182 triệu đồng, trong đó 129 triệu đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm quy thành tiền là hơn 52 triệu đồng. Ban vận động huyện cũng đã phân bổ gần 80 triệu đồng phục vụ nhiệm vụ cách ly.

Thu Hường

*Được biết, tại khu cách ly Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Quỳnh Lưu hiện đang thực hiện cách ly tập trung cho 123 trường hợp. Người dân đang cách ly tập trung tại đây chủ yếu thuộc khu vực Nghệ An và Hà Tĩnh, là trường hợp đi làm ăn ở Lào về và đang thực hiện cách ly tập trung theo quy định của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các cấp.

Nhà hàng Hương Biển chuẩn bị 150 suất cơm rang phục vụ khu cách ly tập trung huyện Quỳnh Lưu

Nhằm chia sẻ với khu cách ly, Nhà hàng Hương Biển đã nấu trao tặng 150 suất cơm rang, mỗi suất trị giá 20 nghìn đồng phục vụ cho bữa sáng cho lực lượng làm nhiệm vụ và người dân tại khu cách ly tập trung.

Thanh Toàn
 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện