Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tưng bừng ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở bản tái định cư Đan Lai

08:31, 17/11/2020
Nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam bà con dân bản tái định cư Bá Hạ tại xã Thạch Ngàn, huyện Con Cuông đã tưng bừng tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc.
Bản Bá Hạ

Tại ngày hội, các đại biểu và nhân dân trong bản đã cùng nhau ôn lại truyền thống của Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam; vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam trong sự nghiệp cách mạng hiện nay; đánh giá kết quả thực hiện 5 nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” của bản.

Tiết mục văn nghệ do các em học sinh Đan Lai ở bản Bá Hạ biểu diễn.

Bản Bá Hạ có 70 hộ, 241 nhân khẩu, 100% là người dân tộc Thái và Đan Lai. Trong đó có 35 hộ là người Đan Lai vừa được di dời tái định cư từ bản Cò Phạt, xã Môn Sơn từ tháng 7/2019. Đây là năm đầu tiên các hộ Đan Lai được dự ngày Đại đoàn kết đầu tiên trên quê hương mới.

 

Trong những năm qua, bản Bá Hạ đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư” gắn với xây dựng nông thôn mới; đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, giữ vững an ninh trật tự, xây dựng đời sống văn hóa. 

 Những đứa trẻ Đan Lai cùng mẹ tham dự ngày Đại đoàn kết.
 Đối với 35 hộ Đan Lai thì đây là lần đầu tiên dược dự Ngày Đại đoàn kết trên quê hương mới.
Người dân vui hội rượu cần.

Các phong trào văn nghệ, thể dục thể thao, khuyến học, khuyến tài, nếp sống văn minh đô thị được triển khai ngày càng hiệu quả.

 Lãnh đạo huyện trao quà lưu niệm cho cán bộ và nhân dân bản Bá Hạ.

Phát biểu tại ngày hội, lãnh đạo huyện Con Cuông đánh giá cao những kết quả mà bản đạt được trong thời gian qua và mong muốn, chính quyền cùng nhân dân các dân tộc tiếp tục đoàn kết, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống của người dân và đặc biệt đối với các hộ người Đan Lai mới tái định cư, mục tiêu nơi ở mới phải tốt hơn nơi ở cũ.

 Trao nhà Đại đoàn kết cho ông Lang Văn Niêm.
Lãnh đạo huyện thăm hỏi các hộ Đan Lai ở bản Bá Hạ.

Dịp này, lãnh đạo huyện Con Cuông đã trao quà lưu niệm cho cán bộ và nhân dân bản Bá Hạ; trao 1 một nhà đại đoàn kết trị giá 30 triệu đồng cho gia đình ông Lang Văn Niêm ở bản Tổng Xan; trao 5 suất quà cho 5 hộ nghèo của bản.

Các đại biểu vui hội rượu cần cùng bà con bản Bá Hạ.

UBND xã Thạch Ngàn, ban quản lý thôn bản cũng đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện 5 nội dung và phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng NTM và đô thị văn minh, và trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Bá Hậu

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm