Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chợ đêm Cao Thắng - Điểm đến thú vị ở thành Vinh

11:56, 05/12/2020
Trời chuyển rét, khi màn đêm buông xuống và phố xá thưa dần thì có một nơi lại bắt đầu trở nên náo nhiệt, sầm uất. Đó chính là chợ đêm Cao Thắng, thành phố Vinh.

Chợ đêm Cao Thắng nằm ngay trước đình chính chợ Vinh - trung tâm giao thương nổi tiếng và lớn nhất vùng Nghệ - Tĩnh nói chung.

Chỉ mở vào cuối tuần, hàng đêm, chợ bắt đầu rục rịch hoạt động từ khoảng 18h. Ngay lúc này, tạo nên một thời điểm chuyển giao khá thú vị, đó là khi sự ồn ào thường ngày của chợ Vinh dừng lại trong chốc lát, tất cả chìm vào màn đêm và chỉ một lúc sau, chợ đêm Cao Thắng lại bừng sáng, náo nhiệt.

Chợ đêm cứ như một chốn hò hẹn vậy, không thấy có mấy ai đi một mình, phần lớn là các cặp đôi hoặc đi theo từng nhóm và các gia đình... 

Chợ đêm Cao Thắng như 1 chợ Vinh thu nhỏ nhưng những gì long lanh, tinh túy và sinh động nhất sẽ thăng hoa vào ban đêm.

Chợ đêm Cao Thắng với cơ man nào các món đặc sản vùng miền, cây hoa chậu cảnh, đồ chơi trẻ em, khu vực sân khấu ngoài trời...

Đặc biệt, nếu bạn đang muốn sắm sửa cho mình một vài bộ trang phục rẻ tiền thì chợ đêm Cao Thắng có thể là địa điểm cho bạn lựa chọn. Áo quần có mẫu mã đa dạng lại nhiều chủng loại khác nhau, chỉ có giá từ vài chục nghìn trở xuống..

Một điều không thể không nhắc tới, đặc sắc nhất tại chợ đêm, đó là ẩm thực! Ở đây thật sự là chẳng thiếu thứ gì, từ đồ ăn vặt nóng hổi bốc khói nghi ngút như thịt nướng, hải sản, trà sữa, mứt... giá cả rất phải chăng, người bán cũng tận tình chu đáo, chắc chắn sẽ làm xiêu lòng các tín đồ ăn uống.

Chợ đêm Cao Thắn đang hứa hẹn là một điểm đến mới mẻ, thú vị của thành Vinh.

Anh Duy

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm