Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhộn nhịp các điểm “check in” những ngày cận Tết ở TP Vinh

16:25, 08/02/2021
Không khí rộn ràng của những ngày Tết đang đến thật gần. Tại các đường hoa trên địa bàn TP Vinh như Hồ Tùng Mậu, công viên Nguyễn Tất Thành, Quảng trường Hồ Chí Minh, tượng đài Lê nin, vòng xuyến Quán Bàu.. được trang hoàng rực rỡ bởi nhiều sắc màu của các loại hoa. Nhiều gia đình đến đây "check in" làm cho không khí xuân càng trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các đường hoa trên địa bàn TP Vinh đã hoàn thành, hàng ngàn giỏ hoa được bày trí với đủ hình thái tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp giữa lòng thành Vinh.

Rực rỡ màu sắc của các loài hoa và càng trở nên nhộn nhịp hơn trong những ngày đậm không khí Tết đang đến gần.

Tại tuyến đường hoa Hồ Tùng Mậu, công viên Nguyễn Tất Thành.. chúng tôi bắt gặp rất đông các gia đình đưa con cái đi tham quan, chụp hình kỷ niệm, các em bé hồn nhiên tạo dáng bên bố mẹ cùng lưu giữ khoảnh khắc vui vẻ, đầm ấm bên nhau. Đây cũng chính là điểm hẹn của các bạn trẻ, một nơi để “sống ảo” không thể bỏ qua với người yêu hoa và thích chụp ảnh. Hầu hết người dân và du khách đến các địa điểm check-in đều đeo khẩu trang phòng dịch Covid, chỉ khi chụp ảnh mọi người mới tháo khẩu trang để có những bức ảnh đẹp. Điều đó, ghi nhận nhận thức, trách nhiệm của người dân về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Công viên Nguyễn Tất Thành - điểm hẹn của các bạn trẻ, một nơi để “sống ảo” không thể bỏ qua với người yêu hoa và thích chụp ảnh. 

Ba năm nay, gia đình anh Phan Song Hào, ở khối Tân Hòa, phường Vinh Tân, TP Vinh luôn chọn khu vực đường hoa Hồ Tùng Mậu và Quảng trường Hồ Chí Minh làm địa điểm để cả gia đình "check- in" cùng ghi lại những khoảnh khắc hạnh phúc, rạng rỡ bên nhau.

Anh Phan Song Hào, ở khối Tân Hòa, phường Vinh Tân, TP Vinh say sưa chụp ảnh gia đình, người thân tại điểm "check-in" đường Hồ Tùng Mậu.
Anh Hào chia sẻ: "Tranh thủ những ngày giáp Tết, tôi cũng đưa con cái đi dạo xuân, ngắm hoa, bởi những ngày cuối năm là những ngày gia đình đoàn viên, đoàn tụ. Cuối năm cũng là dịp để gia đình sum họp, anh em bạn bè người thân dành thời gian cho nhau. Vì vậy, ba năm nay, năm nào, tôi cũng chọn khu vực quảng trường Hồ Chí Minh và khu vực đường hoa Hồ Tùng Mậu để đưa vợ con đến đây tham quan, chụp ảnh, bởi đây có những phong cảnh rất đẹp, có rất nhiều hoa, sắc xuân của năm mới. Trước thềm xuân mới, tôi cầu mong cho đại dịch Covid được đẩy lùi, mong mọi người được mạnh khỏe, bình an, đất nước được hòa bình và phát triển. Đối với gia đình tôi, mong cho mọi người sức khỏe, bình an và hạnh phúc, con cái ngoan ngoãn và học giỏi".
TP Vinh đã thay da đổi thịt với những sắc màu lung linh, tạo một không khí du xuân, lễ hội và những background đường hoa tết checkin cháy máy cho người dân và khách du lịch.

Anh Lê Đình Vĩnh quê ở Thanh Chương nhưng sinh sống tại Hà Nội, mỗi năm một lần mới đưa vợ con về quê ăn Tết. Trước sự thay đổi của TP Vinh, anh Vĩnh vô cùng bất ngờ, đặc biệt là những tuyến đường hoa rực rỡ đã thu hút vợ chồng anh, vì vậy anh chị quyết định phải ra đây chụp một bộ ảnh lưu niệm cho cả gia đình.

"Vợ chồng em làm ăn xa, năm hết Tết đến đưa con cái về thăm ông bà, tranh thủ buổi sáng đưa con đi dạo chơi thăm TP Vinh. Con đầu em năm nay tuổi rưỡi, con gái được 6 tháng tuổi, nhưng để có bộ ảnh đẹp, vợ em vẫn sắm cho con bộ áo dài truyền thống để có thể ghi lại được những bức ảnh đẹp nhất trong dịp Tết năm nay" - anh Vĩnh vui vẻ nói.

"Tôi thấy các đường hoa ở TP Vinh năm nay đẹp hơn các năm trước, có nhiều sự đổi mới, nhất là chỗ đường Hồ Tùng Mậu được trang trí thêm vườn hoa nghệ thuật, tôi thấy rất đẹp" - chị Phùng Hồng Nhung, ở phường Trường Thi, TP Vinh cho biết.

Ngày Tết là dịp để mang đến những trải nghiệm thú vị, từ không khí lễ tết đến những chuyến du xuân đầy cảm xúc và tất nhiên không thể thiếu đi những tấm ảnh đẹp.
Ai cũng muốn lưu lại hình ảnh đẹp bên đường hoa đầy sắc màu giữa phố..

Nơi đây không chỉ là điểm đến của giới trẻ, mà rất nhiều người lớn tuổi cũng chọn là địa điểm để lưu giữ tuổi thanh xuân cùng những kỷ niệm bên người thân yêu. Chúng tôi bắt gặp hai mẹ con bà Bùi Đình Tâm đang cười hạnh phúc rạng rỡ chụp ảnh cho nhau. Bà Tâm cho biết: quê bà ở xã Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, năm nay đã 74 tuổi nhưng đi qua đường hoa này thấy đẹp quá nên vẫn phải dừng lại tranh thủ vào đây làm vài kiểu ảnh kỷ niệm.

Vui vẻ trò chuyện với chúng tôi, con trai bà Tâm nói: "Hôm nay, em đưa mẹ ra Vinh mua sắm đồ Tết, đi vòng vòng quanh thành phố, thấy đường hoa ở đây đẹp quá phải dừng lại chụp cho mẹ kiểu ảnh, mẹ em năm nay cũng đã 74 tuổi rồi, nhưng vẫn rất rất ưa thích chụp ảnh. Em thấy TP Vinh rất khang trang, không khí náo nhiệt, rộn ràng và được trang hoàng rất rực rỡ".

Một trong những điểm nhấn mới của các đường hoa năm nay là vườn hoa nghệ thuật thuộc tuyến phố đi bộ trên đường Hồ Tùng Mậu. Đây hứa hẹn sẽ là một điểm check-in hút khách trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm nay.

Ông Cao Chân Chính ở khối 8, phường Trường Thi cho rằng năm nay TP Vinh được trang hoàng đẹp hơn, các tuyến đường hoa được trang trí rực rỡ bắt mắt hơn.

Ông Cao Chân Chính ở khối 8, phường Trường Thi, TP Vinh cũng đang vui vẻ đưa cháu nội đi ngắm hoa, chụp ảnh lưu niệm cho biết: "Hôm nay cháu đã được nghỉ Tết, nên ông cháu tranh thủ đi một vòng quanh Quảng trường để chụp ảnh làm kỷ niệm cũng là vừa để đón xuân mới. Năm mô tôi cũng đưa cháu đi chụp ảnh như thế này cả. Đặc biệt, năm nay tôi thấy cảnh quan TP Vinh đẹp hơn, các tuyến đường hoa được trang hoàng trang trí rực rỡ bắt mắt hơn, nhất là đoạn vườn hoa nghệ thuật thuộc tuyến phố đi bộ trên đường Hồ Tùng Mậu rất lộng lẫy. Tôi đưa cháu đi khắp 1 vòng, chỗ nào cũng đi hết cả rồi đấy. Trước sự đổi mới của TP Vinh, tôi thấy rất là phấn khởi, tự hào. Vinh đúng là một thành phố đáng sống".

Để hoàn thiện đường hoa, những ngày cận kề Tết, toàn bộ công nhân viên Công ty Công viên Cây xanh TP. Vinh đang dồn sức hoàn thiện các công đoạn cuối cùng.
Mỗi đoạn đường được trang trí mang một chủ đề khác nhau, như: Mừng Đảng, mừng Xuân; Tết Tân Sửu; Tết cổ truyền..

Ngoài các điểm check-in như những năm trước, năm nay người dân thành phố sẽ được tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại một công trình đường hoa Tết Tân Sửu mới như tại tượng đài Lê Nin, vòng xuyến Quán Bàu, vườn hoa nghệ thuật trong Quảng trường Hồ Chí Minh...

Các đường hoa trên địa bàn TP Vinh là địa điểm để lưu giữ tuổi thanh xuân cùng những kỷ niệm bên người thân yêu. 

Từ những tuyến đường bình dị, rất đỗi thân quen hàng ngày, bằng cách cải tạo, xây dựng và bổ sung các đạo cụ hỗ trợ – các đường hoa trên địa bàn TP Vinh hứa hẹn sẽ là một điểm check-in hút khách trong dịp Tết đến Xuân về.

Hiến Chương - Thùy Dương - Hữu Hoàng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm