Đời sống - Xã hội

Trao tặng hơn 330 triệu đồng hỗ trợ đồng đội mắc bệnh hiểm nghèo

08:37, 27/04/2022
Sáng 26/4, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Nghệ An đã đến thăm hỏi và trao tặng số tiền 330,04 triệu đồng cho đồng chí Tô Bá Diệu, sinh năm 1991, trú tại xóm 6, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn đang công tác tại Công an huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai, bị mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối.

Đồng chí Tô Bá Diệu là một đoàn viên Công an năng nổ, nhiệt tình trong công việc cũng như cuộc sống, được đồng đội và nhân dân yêu mến. Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Cảnh sát nhân dân, nhận công tác và lập gia đình được ít ngày thì không may Diệu phát hiện mình bị bệnh. Quá trình điều trị lâu dài từ năm 2020 đến nay, đặc biệt là ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid, bệnh có dấu hiệu trở nặng từ đầu năm 2022. Gia đình đồng chí Diệu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, khi Diệu là trụ cột chính trong gia đình. Ngay sau khi nhận được tin về hoàn cảnh của đồng chí Diệu, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã ngay lập tức kêu gọi đoàn viên, thanh niên toàn Công an tỉnh và các nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ, giúp đỡ gia đình đồng chí Diệu trong quá trình điều trị.

Hồ Hưng
Đoàn Thanh niên Công an tỉnh trao tặng hơn 330 triệu đồng hỗ trợ cho đồng chí Tô Bá Diệu.
Sau chưa đầy 24 giờ phát động, đã có rất nhiều đoàn viên, thanh niên, CBCS trong Công an tỉnh Nghệ An và các nhà hảo tâm gửi tiền đóng góp về cho gia đình với tổng số tiền hơn 330 triệu đồng. Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã trực tiếp đến thăm hỏi gia đình, đồng thời phối hợp với Ngân hàng mở giúp gia đình đồng chí Diệu 01 tài khoản ngân hàng (mang tên mẹ của đồng chí Diệu là: Phạm Thị Cúc, số tài khoản 51010002668100, tại Ngân hàng BIDV), đồng thời công khai số tài khoản để tiếp tục kêu gọi các nguồn lực hỗ trợ cho gia đình.
Hoạt động kêu gọi giúp đỡ và thăm hỏi kịp thời của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Nghệ An đối với gia đình đồng chí Tô Bá Diệu đã tiếp thêm động lực để gia đình và cá nhân đồng đội vượt qua khó khăn hiện tại, đồng thời thể hiện truyền thống tinh thần đồng đội, đồng chí thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau trong đoàn viên, thanh niên, CBCS Công an tỉnh Nghệ an, lòng nhân ái của nhiều nhà hảo tâm trong toàn xã hội.

 

Hồ Hưng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện