Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hưng Nguyên: Ứng phó khẩn cấp ổ dịch tả lợn Châu Phi tại Hưng Trung

16:11, 22/05/2019
Tại Hưng Nguyên dịch tả lợn châu Phi đã xảy ra tại xóm 1 xã Hưng Trung. Từ ngày 17/5 đến nay, Hưng Nguyên đã tiêu hủy lợn bị bệnh dịch tại 8 hộ với 46 con trọng lượng hơn 3.000kg. Để khống chế dịch tả lợn châu Phi và tránh lây lan trên địa bàn, huyện Hưng Nguyên đã triển khai các giải pháp ứng phó khẩn cấp.

Trước chiều hướng lây lan nhanh, diễn biến phức tạp của dịch tả lợn châu Phi, nhất là khi ổ dịch đầu tiên đã xuất hiện tại xóm 1, xã Hưng Trung, UBND huyện Hưng Nguyên đã khẩn trương triển khai các biện pháp cấp bách khống chế bệnh dịch tả lợn châu Phi, tránh lây lan ra địa bàn toàn huyện. 

Phun khử trùng tiêu độc khu vực chuồng trại chăn nuôi.

Với phương châm “Chống dịch như chống giặc”, huyện Hưng Nguyên yêu cầu trong thời gian tới cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở phải quyết liệt vào cuộc, thực hiện tốt 5 không: “Không giấu dịch; không mua bán, vận chuyển lợn bệnh, lợn chết; không giết mổ, tiêu thụ lợn bệnh, lợn chết; không vứt lợn ốm, lợn chết ra môi trường; không sử dụng thức ăn thừa chưa xử lý nhiệt làm thức ăn cho lợn”. Triển khai 4 tại chỗ: chỉ đạo tại chỗ, nhân lực tại chỗ, vật lực, phương tiện tại chỗ trong phòng chống dịch. Nêu cao trách nhiệm của từng người dân, từng gia đình và cả xã hội trong việc phòng chống dịch. Huyện chỉ đạo các địa phương rà soát lại số lượng đàn lợn trên địa bàn để quản lý, giám sát chặt chẽ. Tiếp tục tăng cường công tác vệ sinh khử trùng môi trường bằng vôi và hóa chất tại các trang trại, đường làng ngõ xóm, điểm giết mổ tập trung; xử lý triệt để không để lây lan sang diện rộng./.

Nguyễn Hạnh - Thanh Tâm