Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xã Quang Thành, huyện Yên Thành công bố xã đạt chuẩn NTM 

16:09, 16/11/2019
Sáng ngày 16/11, xã Quang Thành, huyện Yên Thành long trọng tổ chức lễ công bố xã đạt chuẩn NTM năm 2019.
Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

Mặc dầu đi lên từ điểm xuất phát thấp, nhưng nhờ phát huy tốt quy chế dân chủ, khơi dậy được sức mạnh toàn dân, qua 10 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về  xây dựng NTM, xã Quang Thành đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Các đại biểu dự lễ.

Toàn xã đã huy động tổng nguồn lực gần 200 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp chiếm trên 64% để hoàn thành 19 tiêu chí. Hiện nay tất cả các tuyến đường đều được bê tông hóa, rải nhựa và cứng hóa bằng cấp phối; hệ thống thủy lợi cơ bản đáp ứng nhu cầu sản xuất.

Một góc từ trên cao ở xã Nông thôn mới Quang Thành.

Trên lĩnh vực phát triển kinh tế, xã đã đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát  huy có hiệu quả các tổ hợp tác, đa dạng hóa mô hình kinh tế hộ, đưa thu nhập bình quân đầu người đạt trên  34 triệu đồng/ năm, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn trên  3,6 %; VHXH có nhiều khởi sắc, hệ thống chính trị được giữ vững.

Đại diện lãnh đạo Sở NN&PTNT trao Bằng công nhận và phần thưởng cho cho xã Quang Thành.
Lãnh đạo huyện khen thưởng cho các  tập thể và cá nhân có thành tích trong phong trào “ Toàn dân chung tay xây dựng Nông thôn mới”.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng thưởng xã Quang Thành một công trình phúc lợi trị giá 500 triệu đồng; 4 tập thể và 4 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Trung tâm VHTT & TT huyện Yên Thành

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm