Kinh tế

Nghi Lộc ra mắt “Tổ hợp tác sản xuất bánh cốm sạch Đông Thuận”

17:04, 20/02/2020
Chiều ngày 20/2, Hội LHPN xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc tổ chức lễ ra mắt “Tổ hợp tác sản xuất bánh cốm sạch Đông Thuận”.
 
 Quang cảnh buổi ra mắt.

Tại buổi lễ, Hội phụ nữ xã Nghi Trung đã thông qua Quyết định thành lập tổ hợp tác “Bánh cốm sạch Đông Thuận”, thông qua kế hoạch và dự thảo quy chế hoạt động của mô hình tổ hợp tác. Phương thức hoạt động của tổ dựa trên các tiêu chí:  Tự nguyện, bình đẳng giúp đỡ nhau đảm bảo lợi ích chung của tổ liên kết. Theo đó tổ hợp tác được thành lập với 31 thành viên của xóm 10 xã Nghi Trung. Tổ có nhiệm vụ điều hành, hỗ trợ các thành viên  tăng thu nhập và phát triển kinh tế gia đình bền vững.  Đồng thời đảm bảo quyền lợi cho các thành viên trong tổ.

 
Sản phẩm bánh cốm Đông Thuận. 

Tham gia mô hình tổ hợp tác, các thành viên được hỗ trợ kỹ thuật, hỗ trợ vay vốn và hỗ trợ giới thiệu bao tiêu và quảng bá thương hiệu sản phẩm bánh cốm sạch Đông Thuận.

 
Hội LHPN Nghi Trung ra mắt tổ hợp tác sản xuất bánh cốm sạch Đông Thuận. 

Thông qua mô hình, nhằm đổi mới và phát triển các hình thức kinh tế hợp tác nâng cao hiệu quả của sản phẩm bánh cốm theo hướng sản xuất hàng hóa gắn với bảo vệ môi trường, đồng thời nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ hợp sản xuất, tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt đáp ứng nhu cầu thị trường, tạo việc làm ổn định, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho các thành viên trong tổ và hộ gia đình.

 Thu Hiền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện