Nhịp sống trẻ

Nữ Bí thư Đoàn xã miền núi đạt giải thưởng Lý Tự Trọng

10:38, 27/03/2022
Với bầu nhiệt huyết, dám nghĩ, dám làm, chị Nguyễn Thị Hoài Ân, Bí thư đoàn thanh niên xã Nghĩa Mai huyện Nghĩa Đàn luôn xung kích đi đầu, hết lòng trong công tác Đoàn và đã có nhiều mô hình, giải pháp, sáng kiến hiệu quả trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Sinh năm 1992, chị Hoài Ân là một trong những nữ thủ lĩnh trẻ, nhưng quyết đoán, chững chạc; luôn tìm tòi, nghiên cứu để có nhiều chương trình, phương pháp, sáng kiến..., áp dụng hiệu quả vào thực tế địa phương và được sự hưởng ứng đồng tình của đoàn viên, thanh niên. Nhờ vậy, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Để có được kết quả cao trong hoạt động, chị cho biết cán bộ Đoàn phải là đầu tàu gương mẫu
Để có được kết quả cao trong hoạt động, Bí thư Đoàn xã Nghĩa Mai luôn tâm niệm cán bộ Đoàn phải là đầu tàu gương mẫu.

Gắn bó với công tác Đoàn hơn 7 năm qua, với bản lĩnh của tuổi trẻ và tâm niệm lời Bác dặn: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, chị Ân đều nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, từng bước trở thành “cánh chim đầu đàn” đưa phong trào Đoàn của xã Nghĩa Mai ngày một đi lên.

Nổi bật là các phong trào tình nguyện vì cộng đồng, xây dựng NTM, đảm bảo an toàn giao thông, bảo vệ môi trường. Vận động thành lập mô hình câu lạc bộ thanh niên phát triển kinh tế. Đến nay, trên địa bàn xã Nghĩa Mai đã có nhiều mô hình thanh niên khởi nghiệp đã và đang mang lại hiệu quả cao, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Tham quan mô hình trồng bí của thanh niên Hoàng Hữu Minh, làng Mai Thịnh, xã Nghĩa Mai.
Tham quan mô hình trồng bí của thanh niên Hoàng Hữu Minh, làng Mai Thịnh, xã Nghĩa Mai.

Anh Hoàng Hữu Minh, làng Mai Thịnh, xã Nghĩa Mai cho biết: “Đồng chí Hoài Ân là một bí thư đoàn rất năng nổ, nhiệt tình, có nhiều sáng kiến, hoạt động hay thu hút được các đoàn viên thanh niên. Tham gia vào tổ chức đoàn, tôi được tham gia tập huấn, được hỗ trợ vay vốn phát triển mô hình kinh tế, cho thu nhập cao, ổn định cuộc sống”.

Khi tình hình dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến đặc biệt phức tạp, chị Ân đã chủ động tham gia tích cực các hoạt động phòng chống dịch tại địa phương. Chị cùng Ban Chấp hành Đoàn xã tổ chức được các buổi tuyên truyền, thành lập các câu lạc bộ thanh niên tham gia phòng chống dịch, vận động xã hội hóa và phát khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, làm kính chắn giọt bắn cho nhân viên y tế; ra quân hướng dẫn người dân cài đặt phần mềm khai báo sức khỏe điện tử và phát tặng hàng nghìn khẩu trang y tế, vận động và tặng quà cho các tổ giám sát cộng đồng. Bên cạnh đó, do tác động của dịch Covid – 19 khiến nông dân trong xã gặp khó khăn về đầu ra nông sản, đoàn viên thanh niên xã Nghĩa Mai đã phối hợp với Trung tâm hỗ trợ phát triển thanh niên, trực thuộc Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức chương trình chiến dịch “giải cứu quýt”, chung tay giúp đỡ ủng hộ mua nông sản cho bà con nông dân.

Đoàn viên thanh niên triển khai chiến dịch giải cứu quýt cho bà con nông dân.
Đoàn viên thanh niên triển khai chiến dịch "giải cứu quýt" cho bà con nông dân.

Không chỉ năng nổ nhiệt tình, trách nhiệm với các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng để lại dấu ấn đậm nét đối với cấp ủy, chính quyền và nhân dân bằng những công trình, phần việc cụ thể, thiết thực, chị Hoài Ân còn tổ chức được nhiều chương trình gây quỹ giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Năm 2021, Đoàn xã Nghĩa Mai đã phối hợp Hội đồng đội huyện Nghĩa Đàn xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho gia đình em Lê Hoàng Phương Ly, học sinh lớp 5B, Trường Tiểu học Nghĩa Mai A.

“Với vai trò là thủ lĩnh Đoàn ở địa bàn vùng sâu vùng xa, bản thân tôi không ngừng học hỏi, tìm tòi, sáng tạo trong các hoạt động để tập hợp, thu hút đoàn viên thanh niên vào tổ chức. Trong hoạt động tình nguyện, bản thân sâu sát để tìm hiểu và có hoạt động, phần việc phù hợp, hiệu quả nhất. Để đưa công tác đoàn vững mạnh trong thời gian tới tôi sẽ triển khai nhiều mô hình như Câu lạc bộ thanh niên phát triển kinh tế để thanh niên có điều kiện trao đổi, học hỏi kinh nghiệm giúp đỡ nhau phát triển kinh tế”, chị Ân chia sẻ thêm.

Sự nỗ lực cố gắng cùng những thành tích xuất sắc trong công tác của đồng chí Nguyễn Hoài Ân đã được cấp ủy Đảng, Đoàn cấp trên ghi nhận, đánh giá cao. Năm 2021, chị vinh dự được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn TNCSHCM vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; Bằng khen của Tỉnh đoàn Nghệ An đã có thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện chiến dịch tình nguyện kỳ nghỉ hồng…

Đồng chí Nguyễn Thị Hoài Ân vinh dự là trong 10 cán bộ đoàn xuất sắc của tỉnh Nghệ An được nhận giải thưởng cao quý mang tên anh hùng Lý Tự Trọng
Đồng chí Nguyễn Thị Hoài Ân vinh dự là trong 10 cán bộ đoàn xuất sắc của tỉnh Nghệ An được nhận giải thưởng cao quý mang tên anh hùng Lý Tự Trọng.

Anh Võ Đức Tùng– Bí thư Huyện đoàn Nghĩa Đàn cho biết: “Đồng chí Nguyễn Thị Hoài Ân là một cán bộ đoàn có tư tưởng lập trường kiên định, vững vàng, luôn tích cực học tập, trau dồi lý tưởng cách mạng để đáp ứng những yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ mới trong việc tổ chức triển khai các nhiệm vụ. Trong chương trình công tác đoàn và thanh thiếu nhi, đồng chí luôn phát huy được vai trò, bản lĩnh của người cán bộ đoàn”.

Kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên (26/3/1931-26/3/2022), đồng chí Nguyễn Thị Hoài Ân vinh dự là trong 10 cán bộ đoàn xuất sắc của tỉnh Nghệ An được nhận giải thưởng cao quý mang tên anh hùng Lý Tự Trọng./.

Minh Thái

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện