Nhịp sống trẻ

Lãnh đạo huyện Tân Kỳ đối thoại trực tiếp với hơn 150 cán bộ đoàn viên thanh niên

17:16, 22/03/2022
Nhằm đáp ứng tâm tư nguyện vọng của đông đảo đoàn viên thanh niên trên địa bàn, ngày 22/3, Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ đã tham gia đối thoại trực tiếp với hơn 150 cán bộ đoàn viên thanh niên.
Toàn cảnh buổi đối thoại.
Toàn cảnh buổi đối thoại.

Trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cởi mở, trách nhiệm, các cán bộ đoàn viên thanh niên đã đặt 11 câu hỏi cho đồng chí Chủ tịch UBND huyện. Trong đó, tập trung vào các nhóm vấn đề: Hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp, lập nghiệp; Chế độ chính sách đối với cán bộ đoàn cơ sở; Lao động - việc làm; Xuất khẩu lao động; Chủ trương sáp nhập xóm bản, liên quan đến cơ cấu cán bộ đoàn cơ sở; Chính sách thu hút đầu tư để tạo thêm việc làm cho thanh niên, người lao động trên địa bàn, Chính sách thu hút con em có bằng giỏi và chính sách cho quân nhân xuất ngũ trở về địa phương…

Đoàn viên thanh niên nêu câu hỏi tại buổi đối thoại.
Đoàn viên thanh niên nêu câu hỏi tại buổi đối thoại.

Một số ý kiến đề nghị cần có chế tài xử lý nghiêm một bộ phận thanh thiếu niên sa vào tệ nạn xã hội, vấn đề ô nhiễm môi trường, các vấn đề liên quan đến phát triển phong trào thể dục thể thao tại địa phương, nhất là phát triển môn bóng đá thiếu niên nhi đồng.

Trước khi diễn ra cuộc đối thoại này, cũng đã có 500 lượt ý kiến của cán bộ đoàn viên thanh niên gửi về Ban tổ chức, tập trung vào 5 nhóm vấn đề lớn với 23 câu hỏi.

a
Đồng chí Phan Văn Giáp - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ trả lời các câu hỏi của ĐVTN.

Các ý kiến, kiến nghị của cán bộ, đoàn viên, thanh niên đã được đồng chí Phan Văn Giáp - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trả lời và giao cho lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn trao đổi, giải đáp đầy đủ bằng văn bản, phù hợp các quy định của pháp luật và điều kiện của địa phương. 

a
Lãnh đạo huyện Tân Kỳ tặng hoa chúc mừng Huyện đoàn.

Chủ tịch UBND huyện Phan Văn Giáp đề nghị trong thời gian tới người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tăng cường hoạt động đối thoại trực tiếp với cán bộ đoàn và đoàn viên thanh niên để kịp thời có những giải pháp cụ thể tháo gỡ khó khăn về những vấn đề được đông đảo đoàn viên quan tâm. Các tổ chức đoàn trên địa bàn huyện cũng phải thực sự đổi mới trong công tác vận động, tập hợp, đoàn kết, định hướng cho thế hệ trẻ huyện nhà, nhất là phương thức tổ chức các phong trào nhằm giáo dục bồi đắp tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có ý chí, khát vọng vươn lên; đồng thời phát huy tiềm năng, thế mạnh của thanh niên để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

a
Trao tặng xe đạp, phần quà cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

Dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện đã tặng hoa chúc mừng Huyện đoàn Tân Kỳ và trao tặng xe đạp, phần quà cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

Cẩm Tú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện