Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải đội 2 (Biên phòng Nghệ An) hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2022

15:58, 22/03/2022
Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2022) và hưởng ứng Tháng thanh niên 2022, sáng 22/3, Chi đoàn thanh niên Hải đội 2 (BĐBP Nghệ An) phối hợp với Đoàn phường Nghi Hải (thị xã Cửa Lò) đã triển khai các hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Theo đó, trong đợt này, tuổi trẻ Hải đội 2 đã tiến hành chăm sóc, chỉnh trang các phần mộ tại Nghĩa trang liệt sỹ phường Nghi Hải.

Các ĐVTN Hải đội 2 dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ.

Sau khi dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ, các đoàn viên thanh niên đã tiến hành chăm sóc các phần mộ liệt sĩ, quét dọn, cắt, nhổ cỏ và làm vệ sinh môi trường trong toàn bộ khuôn viên của nghĩa trang.

Các ĐVTN chỉnh trang các phần mộ.

Cùng với đó tiến hành chỉnh trang, thay hoa các phần mộ, tạo cảnh quang môi trường trong khuôn viên nghĩa trang thông thoáng, sạch, đẹp.

Tổng dọn vệ sinh, môi fnng trong khuôn viên nghĩa trang.

Thông qua hoạt động này, nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên về truyền thống đấu tranh cách mạng anh dũng, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh giành độc lập dân tộc của các thế hệ ông cha đi trước, phát huy đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn”.

Đây là chuỗi hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Hải đội 2 và phường Nghi Hải hưởng ứng Tháng thanh niên.

Đồng thời phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong việc tham gia vệ sinh, bảo vệ môi trường tại các khu di tích lịch sử, nghĩa trang liệt sỹ./.

Ngọc Tú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện