Pháp luật

Lời khai của nghi can người Hà Lan giết vợ ở TP Đà Lạt

17:51, 03/05/2023

Theo lời khai ban đầu, nghi phạm quốc tịch Hà Lan giết vợ do nạn nhân thường xuyên sử dụng điện thoại trong bữa ăn.

Ngày 3/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng vẫn đang tiếp tục làm việc, lấy lời khai đối với nghi can Kenter JacoBus Johansen (SN 1960, quốc tịch Hà Lan) và những người liên quan để củng cố hồ sơ, làm rõ nguyên nhân vụ án mạng xảy ra trên địa bàn TP Đà Lạt. 

Nghi can Kenter JacoBus Johansen (SN 1960, quốc tịch Hà Lan) tại cơ quan công an.
Nghi can Kenter JacoBus Johansen (SN 1960, quốc tịch Hà Lan) tại cơ quan công an.

Theo Công an tỉnh Lâm Đồng, nghi can Kenter JacoBus Johansen đã bị bắt giữ sau khi ra tay giết hại vợ. Tại cơ quan công an, theo lời khai ban đầu của nghi can Kenter JacoBus Johansen, trưa 2/5, ông và vợ là bà Lê Thị D. (SN 1970, ngụ An Sơn, phường 4, TP Đà Lạt), con gái là chị T. (SN 1998), cùng các cháu đi ăn tại một nhà hàng ở TP Đà Lạt.

Trong lúc ăn, bà D. không tập trung mà thường xuyên sử dụng điện thoại, nên Johansen nhắc nhở, sau đó giữa hai người xảy ra mâu thuẫn.

Lúc này, ông Johansen được chị T. lấy xe máy chở về nhà trước. Khoảng 2 tiếng sau, bà D. trở về nhà và giữa hai người tiếp tục xảy ra mâu thuẫn, trong đó có nội dung đề cập tới vấn đề phân chia tài sản.

Trong lúc cãi vã, không giữ được bình tĩnh, ông Johansen chạy xuống phòng bếp lấy hai con dao lên đâm nhiều nhát vào người bà D. khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, nghi phạm dùng xe máy rời khỏi nhà.

Đến khoảng 20h30 cùng ngày, Johansen đến cây ATM ở phường 1 (TP Đà Lạt) thì bị công an bắt giữ.

Cũng theo lời khai của Johansen, ông đến Việt Nam từ năm 2006 và thường xuyên qua lại giữa Hà Lan - Việt Nam. Năm 2010, Johansen kết hôn với bà D. khi đó bà D. đã có hai người con riêng và Johansen nhận hai người con riêng này làm con nuôi.

Tại cơ quan điều tra, Johansen tỏ ra rất hối hận. Khi bị bắt, đối tượng vẫn mặc nguyên bộ đồ lúc gây án, có dính máu của nạn nhân.

Theo Công an tỉnh Lâm Đồng, đây mới chỉ là lời khai ban đầu của nghi can, Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiếp tục làm việc, lấy lời khai những người liên quan, củng cố hồ sơ để làm rõ vụ án.

Nguyên nhân vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện