Thế giới

Lào tiếp tục ghi nhận thêm nhiều ca mắc COVID-19 trong cộng đồng

16:06, 20/10/2021
Bộ Y tế Lào nhận định số ca mắc COVID-19 mới tại nước này vẫn ở mức cao. Đáng chú ý, thủ đô Vientiane vẫn là điểm nóng của dịch bệnh khi ghi nhận số ca cộng đồng tăng vọt trong một ngày với 439 ca.
Nhân viên y tế phun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 tại Vientiane, Lào. 
Nhân viên y tế phun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 tại Vientiane, Lào. 

Ngày 20/10, Bộ Y tế Lào cho biết trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận 635 ca mắc mới COVID-19, trong đó có tới 628 ca cộng đồng, còn lại là các ca nhập cảnh được cách ly ngay.

Như vậy, đến nay tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Lào đã là 33.606 trường hợp.

Bộ Y tế Lào nhận định số ca mắc COVID-19 mới tại nước này vẫn ở mức cao. Đáng chú ý, thủ đô Vientiane vẫn là điểm nóng của dịch bệnh khi ghi nhận số ca cộng đồng tăng vọt trong một ngày với 439 trường hợp.

Ngoài ra, số ca tử vong do COVID-19 tại nước này tiếp tục tăng khi ghi nhận thêm hai trường hợp trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca tử vong từ đầu dịch lên 47 trường hợp.

Trước tình hình trên, Chính phủ Lào yêu cầu các địa phương tiếp tục chuẩn bị trung tâm cách ly và cơ sở điều trị đầy đủ, chuẩn bị ngân sách dự phòng để mua vật tư y tế, vaccine, thuốc điều trị, dung dịch xét nghiệm và các thiết bị cần thiết.

Đồng thời, Chính phủ Lào giao các bộ, cơ quan, doanh nghiệp tại thủ đô Vientiane và các tỉnh có dịch lây nhiễm trong cộng đồng cho phép cán bộ và công chức luân phiên trực ban hoặc làm việc tại nhà qua hệ thống điện tử. Đặc biệt, người có nguy cơ và phụ nữ có thai không thể tiêm vaccine được làm việc tại nhà./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện