Thế giới

Máy bay chở hàng của DHL trượt khỏi đường băng, gãy đôi

15:34, 08/04/2022
Máy bay chở thư từ và bưu phẩm của công ty vận chuyển hàng hóa quốc tế DHL trượt khỏi đường băng và gãy làm đôi sau khi hạ cánh khẩn cấp vì gặp sự cố.

Máy bay Boeing 757-200 chở thư từ và bưu phẩm của công ty vận chuyển hàng hóa quốc tế DHL trượt khỏi đường băng và gãy đôi sau khi hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Juan Santamaria của Cộng hòa Costa Rica, tờ Guardian đưa tin.

Phía công ty DHL cho biết rất may là phi hành đoàn không bị thương và nguy hiểm đến tính mạng. Một thành viên của đội bay đang được kiểm tra y tế.

Công ty DHL thông báo: “Đội ứng phó sự cố của DHL đã được kích hoạt và các cơ quan chức năng sẽ tiến hành cuộc điều tra để xác định điều gì đã xảy ra”.

Hình ảnh máy bay DHL gãy đôi. Ảnh: AFP
Hình ảnh máy bay DHL gãy đôi. Ảnh: AFP

Hình ảnh từ tờ báo La Nacion của Costa Rica cho thấy một chiếc máy bay màu vàng với logo DHL đứt rời phần đuôi, cánh bị gãy đang được các lực lượng chữa cháy phun xịt trên một bãi cỏ cạnh đường băng.

Phó giám đốc cơ quan hàng không dân dụng của Costa Rica - Luis Miranda Munoz cho biết máy bay này sẽ đi đến Cộng hòa Guatemala. Tuy nhiên, nó đã bị lỗi hệ thống thủy lực và ngay sau khi máy bay cất cánh thì phi công đã yêu cầu hạ cánh khẩn cấp.

Người phát ngôn của tập đoàn Boeing cho biết họ sẽ chưa trả lời các câu hỏi bây giờ mà sẽ cung cấp câu trả lời cho cơ quan điều tra. DHL và những người có trách nhiệm tại sân bay cho biết họ đang làm việc cùng nhau để di chuyển máy bay và cho biết sự cố không ảnh hưởng đến hoạt động.

Cận cảnh chỗ gãy của máy bay. Ảnh: AFP
Cận cảnh chỗ gãy của máy bay. Ảnh: AFP

Sân bay này đã hoạt động lại lúc 3h30 chiều (giờ địa phương), tức là khoảng 5 giờ sau vụ tai nạn. Khoảng 8.500 hành khách và 57 chuyến bay thương mại bị ảnh hưởng vì sự cố này.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện