Thế giới

Số ca COVID-19 ở Thượng Hải tăng cao kỷ lục 10 ngày liên tiếp

15:19, 11/04/2022
 Thượng Hải hôm 11/4 ghi nhận 26.087 ca COVID-19, xác lập kỷ lục về số ca COVID-19 mới ngày thứ 10 liên tiếp.

Trong 24 giờ qua, Thượng Hải - trung tâm tài chính của Trung Quốc - báo cáo 26.087 ca nhiễm mới. Phần lớn trong số này là các ca chưa xuất hiện triệu chứng. 

Số ca bệnh có triệu chứng là 914 trường hợp, giảm so với các ngày trước đó. 

Số ca COVID-19 tại Thượng Hải liên tục tăng những ngày qua trong bối cảnh thành phố 25 triệu dân phong tỏa triển khai 6 đợt xét nghiệm diện rộng để ngăn dịch bệnh lây lan. 

Đây được xem là đợt dịch nghiêm trọng nhất của Thượng Hải kể từ khi COVID-19 bùng phát.  

Một bệnh viện dã chiến gấp rút được xây dựng ở Thượng Hải. (Ảnh: Tân Hoa xã)
Một bệnh viện dã chiến gấp rút được xây dựng ở Thượng Hải. (Ảnh: Tân Hoa xã)

Từ 1/3, thành phố này ghi nhận 205.000 ca COVID-19, trong đó 6.300 ca có triệu chứng nhẹ và không có trường hợp nào tử vong. 

Hôm 10/4, Phó Thủ tướng Trung Quốc Tôn Xuân Lan kêu gọi các quan chức địa phương nỗ lực hơn nữa để tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả xét nghiệm. 

Trước đó, giới chức Thượng Hải thừa nhận thiếu sót trong cách chống dịch của thành phố. 

"Rất nhiều công việc của chúng tôi vẫn chưa đủ tốt, và vẫn chưa đáp ứng sự kỳ vọng của mọi người. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để cải thiện", Phó thị trưởng Thượng Hải Tông Minh nói, nhấn mạnh giới chức sẽ cố gắng hết sức để cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm cho người dân.

Bà Tông khẳng định hiện nay là “thời điểm then chốt nhất” trong kiểm soát dịch bệnh, nên không thể buông lỏng công tác chống dịch.

Thượng Hải bắt đầu phong tỏa thành phố từ 28/3 nhưng cho tới hiện tại vẫn chưa thông báo về thời điểm dỡ lệnh "phong thành".  

Trong bài phát biểu mới nhất, ông Chung Nam Sơn, chuyên gia hàng đầu về dịch tễ học của Trung Quốc cho rằng, Thượng Hải lần này chưa chuẩn bị đầy đủ và “chưa hiểu rõ về đặc điểm lây truyền của Omicron" mà lẽ ra phải ngăn chặn ngay trong giai đoạn đầu bùng phát.

Tuy nhiên, ông này cũng khẳng định sống chung với virus không phải là một lựa chọn cho Trung Quốc và nước này “sẽ mở cửa từng bước” trong khi vẫn thực hiện chính sách “Không COVID-19 năng động”.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện