Thế giới

Nga - Ukraine trao đổi tù binh

11:58, 10/04/2022
Theo Phó Thủ tướng Ukraine, hôm 9/4, Nga và Ukraine đã thực hiện cuộc trao đổi tù binh gồm 12 binh sĩ và một số thường dân.

Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk nói, theo chỉ thị của Tổng thống Volodymyr Zelensky, Kiev đã thực hiện cuộc trao đổi tù binh với Moskva, trong đó 12 binh sĩ và 14 thường dân Ukraine sẽ được về nước. Chưa rõ bao nhiêu người Nga sẽ được thả. 

Chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine bắt đầu ngày 24/2 (Ảnh minh họa)
Chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine bắt đầu ngày 24/2 (Ảnh minh họa)

Đây là cuộc trao đổi tù binh thứ ba từ khi chiến sự bắt đầu, theo Reuters. Trước đó, theo Al Jazeera, Nga và Ukraine có cuộc trao đổi tù binh đầu tiên vào hôm 25/3, với 10 binh sĩ và 19 dân thường. 

Nga tuyên bố triển khai “chiến dịch quân sự đặc biệt” ở Ukraine hôm 24/2. Từ đó, nhiều vòng đàm phán đã diễn ra, song hai bên chưa đi đến thỏa thuận kết thúc xung đột.

Trước cuộc đàm phán tháng 4, Nga tuyên bố rút quân ở khu vực gần Kiev và chuyển sang tập trung vào phía Đông.

Mỹ và các nước phương Tây áp dụng những đợt trừng phạt kinh tế sâu rộng đối với Nga và Moskva cũng có các biện pháp đáp trả. Thị trường năng lượng thế giới chịu ảnh hưởng lớn với các lệnh cấm vận xuất khẩu nhiên liệu hóa thạch.

Trong diễn biến mới nhất, Thủ tướng Anh Boris Johnson đến thăm Kiev và cam kết ủng hộ Ukraine bằng các xe bọc thép và tên lửa chống hạm.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện