Thế giới

Xung đột Israel – Hamas: Bộ trưởng Quốc phòng Israel tuyên bố "bao vây toàn diện" Dải Gaza

18:49, 09/10/2023
Chiều 9/10, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant cho biết ông đã ra lệnh “bao vây toàn diện” Dải Gaza trong khi nước này đang chiến đấu chống lại Phong trào Hồi giáo Hamas.
Hành khách theo dõi các chuyến bay bị hủy do xung đột Hamas - Israel trên bảng điện tử tại sân bay Ben Gurion ở Tel Aviv, Israel ngày 7/10/2023.
Hành khách theo dõi các chuyến bay bị hủy do xung đột Hamas - Israel trên bảng điện tử tại sân bay Ben Gurion ở Tel Aviv, Israel ngày 7/10/2023.

Trong một tuyên bố đưa ra vào chiều 9/10, ông Gallant cho biết: “Tôi đã ra lệnh bao vây toàn diện Dải Gaza. Sẽ không có điện, không thực phẩm, không nhiên liệu, mọi thứ đều đóng cửa”

Theo tờ The Times of Israel, tuyên bố nêu trên của ông Gallant được đưa ra sau cuộc họp đánh giá tình hình chiến sự tại tại Bộ Tư lệnh miền Nam thuộc Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF, quân đội Israel) ở Beersheba.

Hãng tin Al Jazeera cho biết thêm cùng với lệnh bao vây toàn diện Dải Gaza, chính quyền sẽ cắt điện và ngăn chặn việc vận chuyển thực phẩm và nhiên liệu.

Cùng ngày, người phát ngôn hàng đầu của Lực lượng Phòng vệ Israel, Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari, cho biết họ đã giành lại quyền kiểm soát tất cả các thị trấn nằm ở biên giới với Dải Gaza.

Theo ông Hagari, hiện nay không có giao tranh ở bất kỳ thị trấn nào, nhưng có thể vẫn còn những kẻ mà ông gọi là “kẻ khủng bố” ở trong khu vực.

Ông Hagari cho biết thêm việc đảm bảo an ninh hàng rào biên giới sẽ được lực lượng xe tăng đảm nhiệm với sự hỗ trợ của trực thăng chiến đấu và máy bay không người lái.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện