Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Indonesia muốn "cướp" HLV Park từ Việt Nam

07:16, 30/12/2019
Báo Hàn Quốc cho biết Liên đoàn bóng đá Indonesia từng chèo kéo Park Hang-seo trong giai đoạn ông chưa gia hạn hợp đồng với VFF.

Tờ Chosun (Hàn Quốc) hôm 26/12 đưa tin Indonesia trước khi mời ông Shin Tae-yong về làm HLV trưởng ĐTQG đã để ý đến một nhà cầm quân người Hàn Quốc khác - ông Park Hang-seo của tuyển Việt Nam. Hồi tháng 3/2019, khi HLV Park sắp hết hạn hợp đồng ở Việt Nam, Indonesia muốn mời ông sang dẫn dắt tuyển bóng đá nước này nên đưa ra lời đề nghị hấp dẫn.

Niềm vui của HLV Park sau khi đánh bại Indonesia ở chung kết SEA Games.

"Indonesia thật sự ấn tượng với những gì ông Park làm với Việt Nam, đưa đội tuyển nước này lên vị trí số một Đông Nam Á và được chú ý ở châu lục", bài báo trên Chosun có đoạn. "Việc Indonesia tiếp cận đưa thêm một lựa chọn cho HLV Park khiến phía Việt Nam có phần lo lắng. Việc đàm phán gia hạn hợp đồng ở lại Việt Nam của ông Park, vì thế, có phần phức tạp. VFF biết được thông tin này, cố gắng thúc đẩy nhanh quá trình đàm phán".

Nỗ lực "giành người" của Indonesia không thành. Ông Park tháng trước đã quyết định ký hợp đồng mới có thời hạn 3 năm với VFF, giúp ông trở thành HLV nhận lương cao nhất lịch sử bóng đá Việt Nam.

Sau khi có hợp đồng mới, ông Park giúp Việt Nam giành HC vàng SEA Games đầu tiên trong lịch sử, với trận thắng U22 Indonesia ở chung kết. 

Tuyển Indonesia vừa qua đã sa thải HLV Simon McMenemy sau khi không thể giúp đội bóng này có một điểm nào ở vòng loại World Cup 2022. Đội bóng xứ vạn đảo quyết định trao cơ hội cho đồng hương của HLV Park, ông Shin Tae-yong. HLV 50 tuổi từng dẫn dắt tuyển Hàn Quốc đánh bại Đức 2-0 ở vòng bảng World Cup 2018. HLV Shin nắm tuyển Indonesia từ tháng 3 năm sau, có cơ hội đối đầu với ông Park Hang-seo khi Indonesia làm khách ở Mỹ Đình vào ngày 4/6.

Theo Ngôi sao

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm