Thể thao

ĐT Việt Nam đấu ĐT Malaysia: HLV Park chọn ai để thay Trọng Hoàng?

08:10, 25/02/2020
Trọng Hoàng bị treo giò ở trận đấu với ĐT Malaysia nên HLV Park Hang Seo cần tìm phương án thay thế để giành kết quả tốt nhất.

Sau thời gian ngắn nghỉ phép, HLV Park Hang Seo đã trở lại Việt Nam. Hôm nay (25/2), chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ họp với Liên đoàn bóng đá Việt Nam để lên kế hoạch, chuẩn bị tốt nhất cho ĐT Việt Nam trong năm 2020.

Trước mắt là chiến dịch vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, nơi chúng ta đang dẫn đầu bảng G sau 5 lượt trận với 11 điểm. Ngày 31/3, “Những ngôi sao vàng” có trận đấu rất quan trọng với ĐT Malaysia trên sân của đối thủ.

Khó khăn của tuyển Việt Nam

Hiện tại, ĐT Malaysia đang đứng thứ 2 bảng G, kém ĐT Việt Nam đúng 2 điểm. Do đó, kết quả của trận chiến này có tính chất rất quan trọng trong cuộc đua giành vé dự vòng loại cuối cùng của hai đội.

Khó khăn với ĐT Việt Nam là ĐT Malaysia đang hồi sinh mạnh mẽ và được thi đấu trên sân nhà. Khó khăn thứ hai, nhà đương kim vô địch Đông Nam Á không có lực lượng mạnh nhất khi Đình Trọng và Trọng Hoàng bị treo giò.

 
Trọng Hoàng vắng mặt ở trận đấu với Malaysia vì án treo giò. 

Nếu như vị trí của Đình Trọng chiến lược gia người Hàn Quốc có thể yên tâm vì đã có Duy Mạnh, Tiến Dũng và Ngọc Hải thì vị trí của Trọng Hoàng thực sự khiến thuyền trưởng sinh năm 1959 phải đau đầu.

Trọng Hoàng có vai trò quan trọng trong hệ thống chiến thuật của HLV Park Hang Seo. Cầu thủ thuộc biên chế Viettel có nền tảng thể lực sung mãn, lối chơi máu lửa và giàu kinh nghiệm là mũi khoan hữu hiệu bên hành lang cánh phải của ĐT Việt Nam.

Ngoài những phẩm chất trên, Hoàng “bò” còn chơi rất đa năng giúp HLV Park Hang Seo có thể thay đội chiến thuật trên sân mà không cần đổi người. SEA Games 30 - giải đấu mà U22 Việt Nam giành HCV là minh chứng rõ nét nhất cho vai trò của cựu cầu thủ SLNA.

HLV Park chọn ai để thay Trọng Hoàng?

HLV Park Hang Seo hiểu rõ tầm quan trọng của trận chiến với Malaysia hơn ai hết nên ông buộc phải tìm phương án thay thế Trọng Hoàng nhanh nhất có thể. Hiện tại, chiến lược gia người Hàn Quốc có 3 phương án để lựa chọn bên hành lang cánh phải.

Vũ Văn Thanh đương nhiên là cái tên đầu tiên đứng trong danh sách này. Bởi vì, trước khi Trọng Hoàng được thầy Park sử dụng, Vũ Văn Thanh là sự lựa chọn số 1 của chiến lược gia người Hàn ở vị trí hậu vệ phải, chạy cánh phải ở U23 Việt Nam, ĐT Việt Nam.

Từ khi trở lại sau chấn thương, Vũ Văn Thanh đã dần lấy lại phong độ, chơi rất tốt. Ưu điểm của Văn Thanh là có tốc độ, kỹ thuật và khả năng hỗ trợ tấn công rất tốt. Tuy nhiên, khả năng bọc lót và phòng ngự là điểm hạn chế của cầu thủ này.

 
HLV Park Hang Seo có lý do để đau đầu vì bài toán mang tên Trọng Hoàng. 

Văn Kiên cũng là phương án mà thầy Park có thể đặt niềm tin. Hậu vệ của Hà Nội FC đã được nhà cầm quân người Hàn sử dụng ở King’s Cup 2019 và chơi khá tốt. So với Văn Thanh thì Văn Kiên không kỹ thuật bằng, nhưng cầu thủ này lại có những pha thoát biên, căng ngang, tạt bổng rất tốt. Khả năng hỗ trợ phòng ngự của hậu vệ này cũng được đánh giá cao hơn.

Gương mặt thứ ba mà thầy Park có thể đặt niềm tin là Xuân Mạnh. Cầu thủ thuộc biên chế của SLNA là thành viên U23 Việt Nam viết nên câu chuyện cổ tích ở Thường Châu - Trung Quốc năm 2018.

Xuân Mạnh thi đấu khá tốt ở V-League 2019 sau khi hồi phục chấn thương. Cầu thủ này được HLV Park Hang Seo gọi lên tuyển ở những lần triệu tập gần đây, nhưng chưa được trao cơ hội.

Xuân Mạnh có nền tảng thể lực dồi dào, tốc độ tốt và được đánh giá cao ở khả năng phòng ngự. Phong cách thi đấu của Mạnh sẽ phù hợp nếu như HLV Park Hang Seo để ĐT Việt Nam chơi “cửa dưới” trước ĐT Malaysia.

Văn Thanh, Văn Kiên hay Xuân Mạnh đều có những điểm mạnh và hạn chế của mình. Tất nhiên, họ không toàn diện bằng Trọng Hoàng, nhưng đây là ba phương án mà thầy Park có thể trọng dụng để giải bài toán mang tên Hoàng “bò”./.

Theo VOV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện