Thể thao

ĐT nữ Việt Nam chịu thiệt vì “điều lệ kỳ quặc” của AFF Cup nữ 2020

08:06, 21/02/2020
Thể thức thi đấu "kỳ quặc" AFF Cup nữ 2020 khiến ĐT nữ Việt Nam rơi vào tình cảnh khó khăn trong việc lên kế hoạch cho phần còn lại của năm.

Theo thông tin mới đây từ AFF, tổ chức này dự kiến sẽ thay đổi thể thức thi đấu của AFF Cup nữ 2020. Theo đó, một trong những thay đổi mạnh mẽ nhất đó là giải đấu này sẽ có vòng sơ loại, giống như bóng đá nam. Những đội bóng yếu của khu vực như Indonesia, Singapore, Malaysia, Lào,...có thể sẽ đá vòng sơ loại để từ đó lựa chọn ra những đội xuất sắc lọt vào VCK cùng với Thái Lan, Việt Nam, Myanmar hay Philippines. 

 
 ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn ở khâu chuẩn bị nếu AFF Cup nữ diễn ra theo thể thức mới. Ảnh: internet

Đề xuất này dựa trên việc các đội bóng nữ ở Đông Nam Á có trình độ quá chênh lệch và kết quả các trận đấu thường rất cách biệt. Dù vậy, điều đáng nói là AFF đề xuất vòng loại của AFF Cup nữ 2020 sẽ diễn ra trong năm 2020 còn VCK diễn ra trong năm 2021. Điều đó sẽ làm quá trình chuẩn bị của những đội bóng mạnh trong khu vực, trong đó có ĐT nữ Việt Nam bị ảnh hưởng. 

Nếu đề xuất của AFF được thông qua, ĐT nữ Việt Nam đứng trước nguy cơ không thi đấu trận nào trong gần 9 tháng cuối năm 2020 trong trường hợp thầy trò HLV Mai Đức Chung thất bại trước ĐT nữ Australia ở trận playoff Olympic 2020. Đây là điều bất hợp lý với một đội tuyển bóng đá nữ đang muốn được thi đấu, cọ xát thường xuyên để hướng đến mục tiêu World Cup như ĐT nữ Việt Nam. 

Dự kiến, lãnh đạo VFF sẽ có ý kiến với AFF trong cuộc họp ở Bali ngày 7/3 tới để bày tỏ quan điểm mong muốn AFF Cup nữ sẽ chỉ diễn ra trong năm 2020./. 

Theo VOV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện