Thể thao

Beckham lắc đầu khi CLB TP.HCM muốn mua Lee Nguyễn

16:53, 22/02/2020
Cựu danh thủ David Beckham chính là nguyên nhân khiến thương vụ đưa Lee Nguyễn về V.League của CLB TP.HCM đổ vỡ phút chót.

Trong 2 năm chạy đà chuẩn bị cho mùa giải 2020, Beckham và cộng sự có những tính toán cho đội hình hiện tại khi theo dõi các cầu thủ. "Cậu ấy hợp với lối chơi mà đội xây dựng, đây là lựa chọn quan trọng", ông Paul nói. Và hợp lý khi Inter Miami từ chối CLB TP.HCM.

Đại diện CLB TP.HCM, người trực tiếp đàm phán thương vụ này, cho biết: "Công ty quản lý của Lee Nguyễn nói đối tác không muốn mất Lee Nguyễn. Beckham rất thích Lee Nguyễn, nên không muốn cầu thủ này ra đi".

Lee Nguyễn sẽ ở lại Inter Miami trong kế hoạch của ông chủ tịch. Ảnh: IMFC
Lee Nguyễn sẽ ở lại Inter Miami trong kế hoạch của ông chủ tịch. Ảnh: IMFC

Beckham là người đứng tên làm chủ tịch của Inter Miami ở mùa giải MLS 2020. Đây là đội bóng thứ 25 và là một trong 2 tân binh của giải nhà nghề Mỹ năm nay. Đội bóng được đầu tư bài bản, kỹ lưỡng ngay sau khi được cấp phép năm 2018.

Giám đốc Thể thao Paul McDonough tự tay chọn 5 cầu thủ đầu tiên về Inter Miami. Lee Nguyễn là cầu thủ thứ 3 mà ông đưa vào danh sách cùng lời bình: "Chúng tôi biết Lee rất lâu rồi. Cậu ấy là một người tốt, cầu thủ giàu kỹ thuật mà chắc chắn người hâm mộ sẽ yêu thương nhiều".

Thực tế, Beckham còn mang thêm 2 tiền vệ tấn công nữa về trong bối cảnh Lee Nguyễn đang đàm phán với CLB TP.HCM. Hai tân binh Rodolfo Pizarro và Agustin Almendra khiến truyền thông nhận định cơ hội thi đấu của Lee Nguyễn là không còn nhiều.

Ở phút cuối của thị trường chuyển nhượng tại Việt Nam, thương vụ mang tên Lee Nguyễn không được kích hoạt. Cầu thủ Việt kiều hóa ra là quân bài chiến lược của đoàn quân ông Diego Alonso. Tuổi tác tưởng chừng là thứ đe dọa vị trí của anh.

David Beckham cùng đối tác bỏ hàng triệu USD vào xây dựng Inter Miami. Ảnh: IMFC.
David Beckham cùng đối tác bỏ hàng triệu USD vào xây dựng Inter Miami. Ảnh: IMFC.

Tuy nhiên, sự thể hiện của Lee Nguyễn trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải là điều đáng được ghi nhận. Nếu theo dõi lại giai đoạn này, cầu thủ 34 tuổi dành mọi sự tập trung vào chuyên môn. Anh còn được đội bóng ví như bản sao của David Beckham khi thực hiện cú cứa lòng có độ cong tương tự danh thủ người Anh.

Lúc này, đội bóng đã gần hoàn thiện xong bộ khung của Inter Miami, nên việc để một cầu thủ đã thể hiện tốt và đóng vai trò trụ cột ra đi là chuyện khó có thể chấp nhận với người xuất thân từ bóng đá như David Beckham.

Điều này buộc đội bóng TP.HCM phải tìm sự lựa chọn khác. Họ sẽ bổ sung một tiền đạo ngoại binh và cầu thủ này đang tập cùng thầy trò ông Chung Hae-seong trước khi đội sang Singapore đá AFC Cup với Hougang United vào 23/2.

Theo Zing

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện