Thể thao

Thầy Park trở lại Việt Nam, trao cả hi vọng vào Công Phượng

09:53, 24/02/2020
HLV Park Hang Seo trở lại để cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu gặp Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 với niềm hi vọng số 1 mang tên Công Phượng.

Khó khăn...

Theo kế hoạch ban đầu, HLV Park Hang Seo lẽ ra có mặt tại Việt Nam vào ngày 15/2, tuy nhiên vì dịch cúm Covid-19 khá phức tạp, nên sau 2 lần trì hoãn thì tới ngày 23/2 thuyền trưởng người Hàn Quốc mới có thể “lên đường công tác”.

Với những ảnh hưởng đến từ dịch cúm Covid-19, V-League buộc phải lùi ngày khai mạc, cùng lúc các đội bóng vì thế mà đảo lộn kế hoạch chuẩn bị để cũng vì thế tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo cũng theo đó thay đổi.

 
 HLV Park Hang Seo trở lại với tuyển Việt Nam và đối mặt với nhiều thách thức.

HLV Park Hang Seo cùng tuyển Việt Nam sẽ không có cơ hội đá giao hữu với đối thủ chất lượng là Iraq, và buộc phải thay bằng Kyrgyzstan – một đội bóng có chất lượng không nhỉnh hơn.

Chẳng những thế, vì V-League chưa thể khởi tranh nên các CLB và những tuyển thủ chủ chốt như Quang Hải, Hùng Dũng, Duy Mạnh... hầu như cũng chỉ tập chay hoặc đá giao hữu chờ khai mạc.

Quãng nghỉ khá dài, và cũng chỉ đá giao hữu rõ ràng là chưa đủ cho tất cả có cú đề pa quá hoàn hảo, chưa kể V-League thậm chí đang đứng trước nguy cơ hoãn tiếp khiến ông Park đang đối mặt với khó khăn thực sự vì trận đấu gặp Malaysia gần như quyết định đến tấm vé đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022.

... nhưng yên tâm vì Công Phượng

Nếu như những Quang Hải, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Quế Ngọc Hải... đang bị đặt dấu hỏi, cũng như khiến ông Park lo lắng về phong độ, điểm rơi thì người duy nhất đến lúc này cầu thủ khiến chiến lược gia người Hàn Quốc hoàn toàn có thể tin tưởng chắc chắn là Công Phượng.

Sở dĩ ông Park đặt niềm tin vào Công Phượng là vì kể từ sau quãng thời gian nghỉ Tết đến nay tiền đạo này đang được thi đấu, tập nhiều nhất khi cùng CLB TPHCM chơi tại vòng loại AFC Champions League và vòng bảng AFC Cup 2020.

 
 Công Phượng đang trên đường trở lại để khó khăn của HLV Park tạm vơi đi rất nhiều.

Không chỉ được ra sân thực chiến nhiều hơn, Công Phượng ở trận đầu tiên tại AFC Cup 2020 cũng tìm cho mình bàn thắng sau một thời gian rất dài im hơi lặng tiếng từ CLB cho tới tuyển Việt Nam.

Một bàn thắng với những tiền đạo khác có thể không mang nhiều niềm vui cho ông Park, nhưng riêng Công Phượng thì ngược lại. Bởi ai cũng biết, cái tên mà chiến lược gia người Hàn Quốc ưu ái nhất vẫn là chân sút đến từ xứ Nghệ trong mọi hoàn cảnh kể từ khi nắm quyền ở tuyển Việt Nam.

Và trong hoàn cảnh việc chuẩn bị cho tuyển Việt Nam gặp khó khăn khách quan với dịch cúm Covid-19, Công Phượng có dấu hiệu trở lại sau khi gia nhập CLB TPHCM ít nhiều cũng là tin vui đối với thầy Park trước trận đấu bản lề lấy vé vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với Malaysia vào cuối tháng 3 tới.

Theo Vietnamnet

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện