Thể thao

“Song tấu” Công Phượng-Phi Sơn, phương án cho thầy Park đấu Malaysia?

15:26, 26/02/2020
Việc Công Phượng và Phi Sơn tỏa sáng tại CLB TPHCM có thể là một gợi ý mới cho cách dùng nhân sự của HLV Park Hang Seo trong trận đấu với Malaysia

Điểm nhấn trong trận hòa 2-2 trên sân của Yangon United (Myanmar) của CLB TPHCM chiều 25/2 là phong độ cao của bộ đôi Phi Sơn - Công Phượng. Nếu như Công Phượng ghi bàn mở tỷ số cùng rất nhiều pha bóng tham gia vào các pha bóng uy hiếp khung thành đối thủ thì Phi Sơn xứng đáng là "nguồn sáng tạo" của CLB TPHCM. Anh đã có được 3 đường kiến tạo cho các đồng đội lập công ở trận đấu này. 

 
Công Phượng sẽ trở lại là tâm điểm của ĐT Việt Nam khi đối đầu Malaysia? 

Chứng kiến Phi Sơn và Công Phượng tỏa sáng trong màu áo CLB, chúng ta hoàn toàn có thể nghĩ đến một phương án tấn công "mới lạ" trong đội hình ĐT Việt Nam ở cuộc đọ sức quan trọng với Malaysia. 

Đầu tiên phải nói rằng những gì Phi Sơn và Công Phượng thể hiện trong trận đấu với Hougang không phải là sự vụt sáng ngẫu nhiên về mặt phong độ mà đó là sự tích lũy của một quá trình chuẩn bị trước mùa giải. 

Với Công Phượng, anh đã có 3 trận đấu chính thức cùng CLB TPHCM và cầu thủ 25 tuổi đã chơi tốt hơn sau từng trận. Công Phượng đã chơi xông xáo trước Buriram, ghi bàn trước Yangon và sau đó là màn trình diễn ấn tượng trước Hougang với 1 bàn thắng cùng vô số pha bóng tham gia tích cực vào lối chơi chung. 1 vị trí (thậm chí có thể là đá chính) cho Công Phượng ở ĐT Việt Nam trong trận đấu với Malaysia là điều hoàn toàn có thể. 

Trong khi đó với Phi Sơn, anh có sự trở lại mạnh mẽ sau 1 thời gian dài bị chấn thương. Cầu thủ xứ Nghệ được tin tưởng đeo băng đội trưởng CLB TPHCM và anh đã đáp lại sự tin tưởng từ ban huấn luyện với những trận cầu xuất sắc. Chỉ sau 3 trận chính thức cùng đội đương kim á quân V-League từ đầu mùa, Phi Sơn đã có 4 đường kiến tạo. Anh là gương mặt gần như duy nhất đem lại sự đột biến cho CLB TPHCM trong bối cảnh các trụ cột khác ở tuyến giữa của đội bóng này bị chấn thương, không thể thi đấu. 

Trong trận đấu gặp Hougang, cầu thủ sinh năm 1992 cũng có nhiều tình huống phối hợp tốt với Công Phượng dù thời gian thi đấu cùng nhau chưa lâu. Nếu có thêm thời gian sát cánh cùng nhau, Phi Sơn và Công Phượng chắc chắn sẽ còn ăn ý hơn nữa. 

Một điều quan trọng hơn, Phi Sơn đã bắt đầu có những thay đổi tích cực về lối chơi, ngoài việc bám biên như thường lệ, anh đã có thể bó vào trong nhiều hơn, tạo ra nhiều đột biến hơn và cũng hạn chế tối đa những pha bóng vẫn bị coi là "màu mè".  Bên cạnh đó, những cú đá phạt cố định của Phi Sơn cũng có thể tạo ra các cơ hội ghi bàn. 

 
 Sự ăn ý giữa Công Phượng và Phi Sơn sẽ tạo nên phương án tấn công mới cho ĐT Việt Nam?

Với những sự thay đổi tích cực cùng phong độ đang ở mức cao, Phi Sơn hoàn toàn xứng đáng được HLV Park Hang Seo trao cơ hội trong đợt tập trung tới (chí ít là ở trận đấu giao hữu với Kyrgyzstan). Tất nhiên, để có cơ hội được lên tuyển dưới thời HLV Park, Phi Sơn sẽ cần cố gắng nhiều hơn nữa, ít nhất là việc duy trì được phong độ hiện tại ở những vòng đấu đầu tiên của V-League 2020. 

Dù vẫn còn quá sớm để khẳng định nhưng những gì mà Công Phượng cùng Phi Sơn đã thể hiện trong trận đấu với Hougang, bộ đôi này hoàn toàn có cơ hội để sát cánh cùng nhau tạo nên những nét mới trong đội hình của ĐT Việt Nam trước Malaysia vào cuối tháng 3 tới./.

Theo VOV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện